Sáu người chết và 37 người bị thương, một số thương nặng, sau khi một nữ đánh bom liều chết kích nổ một quả bom trên một chiếc xe buýt ở Volgograd, miền trung Nga.


 

Chính quyền địa phương đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao trong 15 ngày tới. Trên xe buýt lúc đó có 40 hành khách.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã chỉ thị cho Bộ Khẩn cấp và Bộ Y tế cung cấp mọi trợ giúp cần thiết cho các nạn nhân vụ nổ. Volgograd Oblast sẽ để tang  cho các nạn nhân vụ khủng bố trong 3 ngày.

Một thanh niên tên là Ilya chứng kiến vụ khủng bố từ một chiếc xe buýt khác cùng đi trên tuyến đường trên cho biết: "Ban đầu, tôi thấy nhiều mảnh kính vỡ rải khắp đường. Chắc chắn có một vụ nổ đã xảy ra trong xe do cửa sổ vỡ, kính bắn xa ra đường...Ở đó có rất nhiều cảnh sát và nhiều người dừng xe để giúp nạn nhân...tôi nhìn thấy một phụ nữ ngồi trong xe. Người cô ta nhuốm đầy máu và tôi không biết cô ấy còn sống hay đã chết".

{keywords} 

Người thân của một hành khách còn sống sót cho biết, vụ nổ xảy ra ở giữa lối đi trên xe buýt. Vào thời điểm vụ nổ xảy ra, trên xe có nhiều người trẻ tuổi.

Ủy ban điều tra Nga đã nhận diện được một phụ nữ chính là kẻ đánh bom liều chết. Đó là Naida Asiyalova từ Dagestan.

Thông tin ban đầu cho thấy, nữ đánh bom liều chết đã cải đạo Hồi, là vợ một chỉ huy chiến binh.

Volgograd, tên cũ là Stalingrad, là một thành phố công nghiệp quan trọng. Thành phố này trải dài khoảng 80km bên sông Volga. 

  • Hoài Linh (Theo RT)