Thống kê của Coindesk ngày 24/3 cho thấy giá Bitcoin tăng 5%, lên mức hơn 56.000 USD chỉ trong 2 tiếng. Trước đó, tỷ phú Elon Musk đã đăng tweet tuyên bố chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin để mua xe của Tesla.

"Giờ đây bạn có thể mua xe Tesla bằng Bitcoin", Elon Musk cho biết Tesla sử dụng phần mềm nội bộ và mã nguồn mở để xử lý thanh toán. Số Bitcoin được trả cho Tesla sẽ chuyển đến một địa chỉ ví, không đổi thành loại tiền khác.

Elon Musk khien Bitcoin tang gia anh 1

Đoạn tweet của Elon Musk khiến giá Bitcoin tăng. Ảnh: Business Insider.

Theo Business Insider, chính sách thanh toán bằng Bitcoin của Tesla hiện chỉ áp dụng tại Mỹ nhưng sẽ mở rộng cho nhiều khu vực hơn vào cuối năm nay. Trên Twitter, các từ khóa "Elon", "Tesla" và "#Bitcoin" cũng được thảo luận nhiều hơn sau đoạn tweet của Musk.

Trên trang hỗ trợ, Tesla cho biết người dùng có thể quét mã QR hoặc nhập địa chỉ ví để thanh toán. Địa chỉ và số tiền cần được nhập chính xác để tránh sự cố gây mất tiền.

Elon Musk khien Bitcoin tang gia anh 2

Người mua xe Tesla tại Mỹ có thể thanh toán bằng Bitcoin. Ảnh: Business Insider.

Elon Musk là người ủng hộ lâu năm của Bitcoin. Vào tháng 2, hãng xe Tesla của vị tỷ phú đã đầu tư 1,5 tỷ USD tiền Bitcoin. Động thái trên khiến giá Bitcoin tăng lên mức kỷ lục. Lúc đó, hãng xe này đã gợi ý về việc chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Những phát ngôn của Elon Musk từng nhiều lần khiến giá Bitcoin gặp biến động. Chỉ với việc gắn hashtag #Bitcoin trên hồ sơ Twitter, Elon Musk đã giúp giá Bitcoin tăng đến 14%. Cuối tháng 2, đoạn tweet "Giá Bitcoin và Ethereum có vẻ hơi cao" của vị tỷ phú lập tức đẩy giá Bitcoin lao dốc hơn 10%.

Theo Zing/Business Insider

Thợ săn Bitcoin đang nhắm đến các nhà đầu tư non trẻ

Thợ săn Bitcoin đang nhắm đến các nhà đầu tư non trẻ

Nhiều nhà đầu tư ít kinh nghiệm về bảo mật đã bị lấy cắp hết số Bitcoin đang giữ.