Không thất bại...

Chuyến đi đến châu Âu của Đoàn Văn Hậu, nếu xét về sự kỳ vọng hẳn không thể nói là thành công, khi hậu vệ của tuyển Việt Nam được ra sân quá ít, với vỏn vẹn 4 phút tại cúp Quốc gia Hà Lan.

Nhưng xét trên mọi khía cạnh, rõ ràng cầu thủ quê lúa Thái Bình gặt hái vô số lợi ích thành công khi tiếp nhận, học hỏi được quá nhiều điều từ một giải đấu có chất lượng chuyên môn tầm khá ở châu Âu.

{keywords}
Chuyến đi của Văn Hậu có thể chưa đạt được như kỳ vọng, nhưng hoàn toàn không phải thất bại 

Từ chuyến đi này, nếu trở về về Văn Hậu hoàn toàn biết được mình yếu ở chỗ nào, cần phát huy điểm mạnh gì... để hoàn thiện bản thân thì rõ ràng không phải thất bại.

Hay nói cụ thể hơn, dù ít ra sân nhưng ai cũng thấy thể hình của Văn Hậu khác biệt rất xa so với thời còn ở V-League, để chứng tỏ rằng chuyến đi hoàn toàn không vô nghĩa như nhiều người đã nghĩ.

... nhưng đến lúc nên trở về

Những diễn biến của dịch cúm Covid-19 khiến bóng đá Thế giới tê liệt, và giải vô địch Hà Lan mà Văn Hậu đang thi đấu cũng không ngoại lệ. Thậm chí mới đây nhất BTC còn quyết định có thể kết thúc sớm thay vì lùi lại tới tháng 9 như dự kiến.

Điều này có nghĩa, nếu như được Heerenveen gia hạn hợp đồng, Văn Hậu sẽ phải tập chay tới tận tháng 9. Đây rõ ràng là một sự uổng phí rất lớn trong bối cảnh mà CLB Heerenveen không thể tập trung tập luyện một cách tử tế.

{keywords}
và những diễn biến mới nhất đến từ giải VĐQG Hà Lan, xem ra Văn Hậu nên trở về để chuẩn bị cho tuyển Việt Nam chinh phục các giải đấu vào cuối năm

Bởi vậy, Văn Hậu nên trở về nước khi kết thúc hợp đồng cho mượn vào tháng 6 tới và chuẩn bị cho chặng đường còn lại của năm 2020 với các mục tiêu cùng CLB Hà Nội tại V-League.

Càng có lý do để hậu vệ tuyển Việt Nam nên trở về nước chơi bóng, bởi với diễn biến đầy lạc quan trọng cuộc chiến phòng, chống dịch Covid -19 tại quê nhà thì chuyện V-League sớm trở lại trong tháng 5 hoặc 6 là tương đối khả quan.

Văn Hậu cần trở về sau một thời gian không ngắn “ngồi chơi xơi nước”, bởi dù tài năng nhưng hậu vệ người Thái Bình cũng cần lấy lại cảm giác thi đấu đỉnh cao vì đây là điều quan trọng đối với tuyển Việt Nam hay cá nhân HLV Park Hang Seo.

Ai cũng biết AFF Cup 2020 hay vòng loại World Cup 2022 gần như khó thay đổi lịch một lần nữa, để giai đoạn cuối năm tuyển Việt Nam thực sự bận rộn và rất cần sự góp mặt từ những cầu thủ chất lượng cao như Văn Hậu.

Về nước để chơi bóng, duy trì cảm giác thi đấu cùng lúc góp sức cho tuyển Việt Nam là điều cần làm đối với Văn Hậu lúc này. Và cần nhắc lại, chuyến trở về này không phải vì thất bại mà đơn giản liên quan đến chuyên môn.

Trở lại Việt Nam cũng là một cách để học trò cưng của HLV Park Hang Seo tổng kết lại chuyến đi, sau đó tính tiếp cho tương lai. Và biết đâu, trở lại V-League sẽ là “chìa khoá” để Văn Hậu mở ra cho mình cánh cửa đến với những giải đấu khác phù hợp nhưng không kém chất lượng hơn thì sao... Vậy thì, về thôi Văn Hậu!

Video Văn Hậu tự tập luyện tại nhà:

Xuân Mơ