Nam nhạc sĩ cho biết, từ hồi mới học nhạc, anh đã mong muốn có một bài hát dành riêng cho thể thao, một bài hát có thể giúp cho các vận động viên tập luyện hăng say hơn, cố gắng hơn, người hâm mộ thể thao cũng dõi theo và đồng hành nhiều hơn. Đấy là lý do vì sao, cũng là cảm hứng chủ đạo để Nguyễn Đức Cường viết ca khúc Hành trình 1 niềm tin

Đoàn Văn Hậu và nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. 

“Tôi ấp ủ ca khúc đã lâu, nhưng đến bây giờ khi tình yêu đủ lớn, có được nguồn cảm hứng thật mãnh liệu, thì những ca từ, giai điệu mới bật ra. Nó chứa đựng tình yêu của tôi dành cho đội tuyển, cho các VĐV cũng như mong muốn kết nối mọi người lại với nhau, để chúng ta có chung niềm tin, sức mạnh, cuộc hành trình”, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường chia sẻ.

Các nghệ sĩ tới ủng hộ nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. 

Điều đặc biệt là tuyển thủ Đoàn Văn Hậu cũng góp mặt trong MV này. “Hậu là một trong những nguồn cảm hứng của chính tôi khi làm MV lần này, đầu tiên bởi bạn ấy là một VĐV với sức chiến đấu rất “máu lửa”. Sự máu lửa, nhiệt huyết ấy khiến tôi muốn hình ảnh của Hậu trong MV là một chiến binh thực sự. Và cũng chính sự máu lửa khi chiến đấu đã dẫn đến việc Hậu bị chấn thương, thời điểm này đang rất muốn cống hiến cho đội tuyển nhưng chưa kịp hồi phục. 

BTV Anh Tuấn hiếm hoi đi dự sự kiện. 

Chính vì thế, tôi muốn đưa hình ảnh một “chiến binh” Đoàn Văn Hậu vào cổ vũ tinh thần cho anh em, những người sắp “ra trận” để họ yên tâm tập luyện, cống hiến. Luôn luôn sẽ có hình ảnh của tôi, của Đoàn Văn Hậu đứng phía sau ủng hộ họ”, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường chia sẻ.

Tuyển thủ Đoàn Văn Hậu cho hay, anh vui vì được góp mặt trong MV này: “Đây là MV ý nghĩa, tôi vẫn còn tuổi đá Seagames nhưng hơi buồn vì không được tham gia do chấn thương. Chính vì thế, qua MV này, tôi muốn gửi tới gửi tới đoàn thể thao Việt Nam, U23 Việt Nam niềm tin chiến thắng. Tôi rất yêu quốc ca Việt Nam và giữa MV đã có một đoạn dành cho hát quốc ca và tờ tổ quốc tung bay, tôi thực sự xúc động về điều này”, Đoàn Văn Hậu chia sẻ.

NTK Đức Hùng xúc động khi xem MV mới của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. 

Tại buổi ra mắt, BTV Anh Tuấn, BTV Quang Huy, NTK Đức Hùng, diễn viên Minh Tiệp đều dành những lời khen ngợi dành cho MV này. "Đã ra MV tôi quan tâm tới phần âm nhạc và hình ảnh. Âm nhạc thì ngay khi mở màn MV, tôi và chắc nhiều khán giả sẽ muốn hoà chung vào không khí của bài hát rồi. Còn về phần hình ảnh, ban đầu khi nghe nói có Đoàn Văn Hậu tham gia, tôi nghĩ hình ảnh sẽ chỉ xoay quanh bóng đá. Nhưng không, tôi thực sự xúc động khi MV có hình ảnh lá cờ tổ quốc trang trọng và hình ảnh các vận động viên ở tất cả các môn tham gia SEA Game đều tập luyện hăng say với một niềm tin chiến thắng", BTV Anh Tuấn chia sẻ. 

BTV Anh Tuấn chỉ góp ý nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường một cách hài hước rằng: "Vì mấy ngày nay thấy Cường đang gặp vấn đề về bản quyền ca khúc Nồng nàn Hà Nội nên tôi khuyên Cường nên đăng ký quyền tác giả và quyền liên quan với MV này". 

 Đạo diễn Nguyễn Tùng Linh, giám đốc sản xuất Vũ Hạnh Nguyên, cầu thủ Đoàn Văn Hậu, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường.

MV Hành trình 1 niềm tin

Tình Lê