TAND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần Đầu tư LDG (Công ty LDG), trụ sở tại số 104/4 ấp Hoà Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Người phụ trách tiến hành thủ tục phá sản của Công ty LDG là thẩm phán Nguyễn Trung Hưng. 

Tại quyết định mở thủ tục phá sản, TAND tỉnh Đồng Nai cho biết, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày 22/7, các chủ nợ phải liên hệ với TAND tỉnh để biết quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản để gửi giấy đòi nợ. 

“Hết thời hạn này, các chủ nợ không gửi giấy đòi nợ đến Toà thì được coi là từ bỏ quyền đòi nợ”, quyết định của TAND tỉnh Đồng Nai nêu. 

W-công ty ldg.jpg
Dự án Viva Park của Công ty LDG. Ảnh: Hoàng Anh

Theo tìm hiểu, quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty LDG được đưa ra sau khi TAND tỉnh Đồng Nai xem xét đơn yêu cầu từ Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Phúc Thuận Phát (Công ty Phúc Thuận Phát), trụ sở tại P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TPHCM. 

Theo cáo bạch tài chính hợp nhất quý 1/2024, Công ty LDG còn nợ Công ty Phúc Thuận Phát 16,6 tỷ đồng. 

Thành lập năm 2010 với vốn điều lệ ban đầu 50 tỷ đồng, Công ty LDG được biết đến là doanh nghiệp bất động sản có tiếng tại khu vực phía Nam. Năm 2015, công ty chính thức niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM. 

Giai đoạn 2011 - 2018, sau nhiều lần tăng vốn, đến năm 2019, Công ty LDG có vốn điều lệ 2.400 tỷ đồng, đồng thời là chủ đầu tư, đơn vị phát triển 6 dự án chung cư tại TPHCM và Bình Dương. 

Ngoài ra, Công ty LDG còn phát triển 2 khu đô thị là Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại là Viva Park) tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai và Khu đô thị Thành Đô tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ. 

Tại dự án Viva Park, tháng 5/2023, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” liên quan đến việc xây dựng 500 căn nhà trái phép. 

Sau đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 5 bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ một số phòng ban của huyện Trảng Bom. Riêng Công ty LDG đã có hai cá nhân bị khởi tố, bắt tạm giam là ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch HĐQT công ty và ông Nguyễn Quốc Vy Liêm - nguyên Phó Tổng giám đốc công ty.