Làn sóng Covid-19 thứ tư bùng phát vào cuối tháng 4/2021 đến nay đã và đang để lại hậu quả nặng nề. Nhiều địa phương trên cả nước phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, 16 và 16 tăng cường. Trong đó, đặc biệt là tại các tỉnh phía Nam, số ca lây nhiễm tăng mạnh, gây nên áp lực khổng lồ cho hệ thống y tế. Thiết bị y tế không đủ đáp ứng hết nhu cầu, từ khẩu trang, áo bảo hộ, máy thở cho đến xe cứu thương...

Trước bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn, ngân hàng... đã có những đóng góp thiết thực, góp phần cùng đất nước chống dịch Covid-19.

Chiều ngày 06/9/2021, tại Lễ tiếp nhận vật tư y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã trao tặng Bộ Y tế 1.000.000 khẩu trang y tế 3M 1870+ N95, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và bày tỏ quyết tâm của MB trong việc đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, NHNN, chính quyền Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh/thành trên cả nước trong công tác đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho người dân.

{keywords}
GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế (bên trái) tiếp nhận món quà từ MB

Ngày 08/09/2021, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức trao tặng 10 chiếc xe Hyundai Solati cứu thương tương ứng tổng giá trị là 10 tỷ 800 triệu đồng tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm tăng cường nguồn vật lực phòng chống đại dịch Covid-19 cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch trên toàn quốc. 

Đây có thể coi là mẫu xe cứu thương to lớn và rộng rãi nhất thị trường, được trang bị thêm các thiết bị y tế chuyên dụng như bình oxi dung tích 8L, móc treo dịch truyền, tủ đồ, ổ cắm điện chuyên dụng, hệ thống phát tín hiệu ưu tiên... Sở hữu kích cỡ lớn, xe được trang bị cáng và túi cứu thương tiêu chuẩn, hệ thống dây điện chống cháy an toàn sẵn sàng lắp đặt thêm các trang bị y tế chuyên dụng hiện đại khác.

{keywords}
Mẫu xe cứu thương được trao tặng

Ngày 13/09/2021, Tập đoàn SCG và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) cùng với các nhà thầu của Tổ hợp hóa dầu Miền Nam Việt Nam trao tặng Hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động với giá trị 9,16 tỷ đồng cho Trung tâm y tế Vũng Tàu để hỗ trợ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong công tác phòng chống Covid-19.

{keywords}
Ông Tharna Sanee, Tổng giám đốc của công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn Nam (bên trái) trao tặng Hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động đến ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh BRVT

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn đang diễn biến phức tạp với sự lây lan mạnh của các biến thể mới. Việc tài trợ hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ kiểm tra và trả kết quả phân tích, giúp tăng cường hiệu quả trong công tác tầm soát, sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm, để bảo vệ người dân cũng như nền kinh tế. 

Thu Hiền

Doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19

Doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19

Hàng tỷ đồng tiếp tục được các doanh nghiệp ủng hộ đến Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 trong thời gian qua.