Theo Yonhap News, nguyên nhân doanh số Galaxy S20 không đạt được kỳ vọng là do đại dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu dẫn đến sự sụt giảm nhu cầu đối với các sản phẩm tiêu dùng.

Nguồn tin từ các nhà mạng địa phương cho biết, doanh số dòng Galaxy S20, bao gồm 3 mẫu S20, S20 Plus và S20 Ultra ước tính chỉ chiếm 60% doanh số của dòng Galaxy S10 5G.

{keywords}
Doanh số Galaxy S20 kém xa người tiền nhiệm Galaxy S10

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc hiện chưa công bố các số liệu chính thức, nhưng ước tính doanh số bán ra xấp xỉ 80% của dòng Galaxy S10 5G.

Sự sụt giảm doanh số là rất rõ ràng khi người dùng bị tác động nghiêm trọng bởi dịch bệnh do virus corona chủng mới. Kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng và nó tác động mạnh đến tâm lý hạn chế mua sắm của nhiều người.

Do con số đạt được thấp hơn so với dự kiến, bộ phận Công nghệ thông tin và truyền thông di động của Samsung ước tính lợi nhuận của công ty sẽ đạt 2,5 nghìn tỷ Won (khoảng 2 tỷ USD) hoặc thấp hơn trong Q1/2020.

Samsung sẽ công bố kết quả kinh doanh vào cuối tháng này.

Trước đó, công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho biết, số lượng smartphone được bán ra trên toàn cầu sẽ chỉ đạt 1 tỷ thiết bị thay vì 1,3 tỷ như ước tính.

Hải Phong (theo Yonhap News)

Doanh số smartphone xuống mức thấp kỷ lục trong 10 năm qua do Covid-19

Doanh số smartphone xuống mức thấp kỷ lục trong 10 năm qua do Covid-19

Doanh số smartphone toàn cầu có thể giảm xuống mức thấp nhất trong 10 năm qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, một nghiên cứu mới nhất dự báo.