Tuy sức nóng không còn dữ dội như thời điểm gây sốt 10 ngày trước nhưng Đào, Phở và Piano vẫn tiếp tục thu hút lượng khán giả rất lớn trên phạm vi cả nước. Từ việc chiếu thí điểm ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia (NCC) với số suất chiếu giới hạn, bộ phim lịch sử này có ngày được tăng lên gần 30 suất chiếu mà vẫn không đáp ứng được nhu cầu của khán giả. Từ NCC, Đào, Phở và Piano được công chiếu rộng rãi tại các hệ thống rạp tư nhân trên cả nước, sức nóng lan khắp 3 miền đất nước.
Do hệ thống bán vé trực tuyến của Trung tâm chiếu phim Quốc gia vẫn chưa mở lại nên chỉ duy nhất Cục Điện ảnh nắm được thông tin doanh thu chính xác của Đào, Phở và Piano. Nguồn tin riêng chia sẻ với VietNamNet, tính đến cuối ngày 29/2, Đào phở và Piano đã đạt 10 tỷ đồng sau 20 ngày ra rạp.
Đây cũng là bộ phim đề tài lịch sử đầu tiên được làm từ ngân sách Nhà nước đạt mức doanh thu này dù giá vé xem Đào, Phở và Piano chỉ có 50.000 đồng cho tất cả các ghế và các suất chiếu. Theo kế hoạch ban đầu, dù có khán giả hay không thì Đào, Phở và Piano vẫn sẽ chiếu đến hết ngày 10/3 ở Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Một số rạp tư nhân bán vé muộn hơn cam kết chiếu phim phi lợi nhuận ít nhất 4 tuần. Do vậy 10 tỷ đồng sẽ không phải là mức doanh thu cuối cùng mà Đào, Phở và Piano đạt được.
Dù còn không ít sạn nhưng Đào, Phở và Piano đã tạo nên cơn sốt chưa từng có ở rạp chiếu những ngày đầu năm. Ra rạp khá lặng lẽ và không mất 1 đồng nào để quảng bá nhưng chính người xem đã đẩy Đào, Phở và Piano thành hiện tượng phòng vé. Lần đầu tiên rất nhiều khán giả phải xếp hàng trực tiếp ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia để mua vé trước vì cụm rạp này không bán vé online. Và dù không phải phim thương mại giải trí nhưng nhiều suất chiếu của Đào, Phở và Piano đã hết vé trước nhiều ngày, điều chưa từng xảy ra ở cụm rạp này trước đây.
Sức hút của Đào, Phở và Piano khiến khán giả đặt niềm tin vào dòng phim lịch sử, mà cụ thể là những bộ phim đặt hàng từ ngân sách.
Một trích đoạn trong phim (Nguồn: Doãn Quốc Đam):
'Đào, Phở và Piano' và một khoảnh khắc ăn may
Tuấn Hưng: Tôi sẵn sàng đánh đổi 10 phim thương mại để đóng 'Đào, Phở và Piano'