‘Độc chiêu gây sốt’ của Coca-Cola dịp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Giữa “cơn bão truyền thông” các hoạt động hưởng ứng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, Coca-Cola đã làm gì để trở thành một trong những thương hiệu được nhắc đến hàng đầu, từ mạng xã hội đến các trang báo lớn?

Các số liệu từ BuzzMetrics đo lường mức độ quan tâm của công chúng dành cho Coca-Cola trong dịp này sẽ khiến bất kỳ một marketer nào cũng phải ao ước. Chỉ trong vòng 2 ngày (26 và 27/2), có hơn 80 nghìn lượt thảo luận, đưa Coca-Cola trở thành một trong những đề tài được quan tâm nhiều nhất xung quanh cuộc gặp lịch sử của hai nhà lãnh đạo.

{keywords}
Nguồn: Buzzmetrics

Đáng chú ý, Coca-Cola còn xuất hiện trong các bài nội dung trên những vị trí đẹp nhất của các tờ báo uy tín hàng đầu cả nước như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, VnExpress, Zing, Dantri, 24h…

Thông điệp đơn giản, dễ hiểu và chưa bao giờ lỗi thời!

{keywords}
 

Coca-Cola đã ra mắt một chiến dịch sáng tạo nhưng không cầu kỳ, thú vị nhưng không hề đánh đố người dùng. Nói cách khác, đó là một chiến dịch “chỉ nhìn là hiểu”. Cụ thể, nhãn hàng này đã tung ra phiên bản lon mới của Coca-Cola có logo kết hợp cả tiếng Anh lẫn tiếng Hàn cùng dòng chữ ngắn gọn “Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu” bằng 3 thứ tiếng Anh, Hàn, Việt ngay bên dưới. Đây là lần đầu tiên, Coca-Cola đã có một quyết định đột phá khi thay đổi cách thể hiện của logo bằng hai ngôn ngữ. Thiết kế sáng tạo này cho thấy mong muốn của nhãn hàng được hòa chung niềm tự hào của cả nước khi Việt Nam được chọn là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Việc ra mắt mẫu lon mới này đã thể hiện tinh thần tích cực, lạc quan, hứng khởi, kết nối cộng đồng - những giá trị xuyên suốt của Coca-Cola hàng trăm năm qua trên toàn thế giới.

{keywords}
 

Dòng người xếp hàng dù có dài thế nào cũng không ngăn được quyết tâm trải nghiệm chiếc máy Kết nối hòa bình để nhận phiên bản Coca-Cola đặc biệt

Coca-Cola cũng cố tình tạo ra một chút thử thách cho người dùng khi quyết định… không bán mẫu lon đặc biệt này. Cách duy nhất để sở hữu được lon Coca-Cola song ngữ là tham gia trải nghiệm chiếc máy “Kết nối hòa bình”, được đặt tại Hà Nội và TP. HCM trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh. Theo đó, người chơi cần chạm tay vào màn hình và di chuyển để làm sáng lên biểu tượng hòa bình được ghép lại từ vô số hình ảnh biểu tượng của Việt Nam như đóa hoa sen, tà áo dài, chiếc nón lá, gánh hàng rong… mới nhận được phần thưởng là lon Coca-Cola logo Anh - Hàn.

Kết quả là chỉ sau hai ngày, những chiếc máy “Kết nối hòa bình” đã trở thành nơi quy tụ hàng nghìn người Việt Nam lẫn bạn bè quốc tế đến trải nghiệm và cùng chia sẻ những khoảnh khắc đoàn kết, vui tươi và đầy hứng khởi.

{keywords}
Chia sẻ niềm vui dù không cùng chung màu da, ngôn ngữ

Thành công nhờ sáng tạo, nhạy bén và…

Biến tấu cả logo là điều khiến các “fan cứng” của Coca-Cola cũng phải bất ngờ. “Từ trước đến nay, mình vẫn luôn có một ấn tượng là Coca-Cola rất sáng tạo, nhưng chưa bao giờ mình nghĩ được là lại có một ý tưởng logo hai ngôn ngữ đột phá như thế! Cảm giác cầm lon Coca-Cola có tiếng Anh, tiếng Hàn quả thật rất cool ngầu” - Hoàng Linh (23 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

{keywords}
Chính nhờ lon Coca-Cola đặc biệt này, Rosen đã có thêm một người bạn mới

Ripton Rosen, anh chàng người Mỹ hiện đang sống cùng bố tại Hà Nội, là một trong những người đầu tiên cầm trên tay lon Coca-Cola song ngữ nhận xét: “Đây quả là một ý tưởng dễ thương, và rất sáng tạo. Không cần biết kết quả ra sao, tôi thấy vui vì ít nhất, họ đã dám làm một điều gì đó để lan tỏa thông điệp hòa bình và gắn kết, một thông điệp đẹp”.

Táo bạo và nhạy bén chưa phải là tất cả lý do làm nên sự thành công vang dội của chiến dịch tiếp thị mới của Coca-Cola. Lý do quan trọng là nhãn hàng đã mang đến cho công chúng chính xác thứ mà họ đang cần. Họ cần một hoạt động sôi nổi hòa chung niềm tự hào dân tộc, một luồng gió mát của tinh thần tích cực, lạc quan, hứng khởi và đầy gắn kết. Và Coca-Cola đã làm điều đó rất hiệu quả, không chỉ nhờ tiềm lực và sự chuyên nghiệp của một tập đoàn toàn cầu, mà đơn giản vì thứ mà họ trao đi không gì xa lạ, đó chính là những giá trị trường tồn của thương hiệu suốt bao đời.

Ngọc Minh

tin nổi bật

Chàng nhiếp ảnh gia chi tiền tỷ tặng vợ bộ ảnh cưới 100 concept

Triệu Cường đã chi số tiền lớn và hơn 2.000 giờ làm việc để tặng vợ bộ ảnh cưới ấn tượng, trở thành cặp đôi sáng tạo và sở hữu bộ ảnh cưới chụp tại studio có nhiều concept nhất Việt Nam.

Cách luộc trứng đầy màu sắc tự nhiên đẹp mắt

Để món trứng luộc bớt đơn điệu, bạn hoàn toàn có thể nhuộm màu cho chúng từ những nguyên liệu tự nhiên như lá nếp cẩm, hoa đậu biếc, bột nghệ...

Trải qua biến cố, 2 gia đình vào rừng dựng nhà gỗ, sống hòa mình vào thiên nhiên

Trong khu rừng cách thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) 40 phút lái xe về phía Tây có 3 căn nhà bằng gỗ. Cả 3 đều thuộc sở hữu của Mục Uy và Vạn Khiêm – 2 kiến ​​trúc sư của Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung.

100 ngày mẹ mất, vợ họp gia đình tuyên bố chuyện giật mình

Tôi hiểu lý do cô ấy làm như vậy nhưng điều đó chẳng khác nào chia rẽ tình cảm của anh em tôi.

Góa phụ cải trang thành đàn ông suốt 36 năm để chăm con

Một người phụ nữ 57 tuổi ở Ấn Độ đã hóa thân thành đàn ông suốt 36 năm để chăm con sau khi chồng qua đời.

Ấn tượng S-Race: Hành trình lan tỏa những câu chuyện đam mê chạy bộ

Cộng đồng runner đang chia sẻ câu chuyện về hành trình nỗ lực chinh phục, cố gắng phá bỏ mọi giới hạn của chính mình trên đường chạy qua cuộc thi “Ấn tượng S-Race” với mục tiêu lan tỏa tình yêu chạy bộ đến hàng triệu HS, SV Việt Nam.

Bí quyết để nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc

Những đứa trẻ có tuổi thơ hạnh phúc hơn ít phải đối mặt với những tổn thương và cảm xúc tiêu cực khi trưởng thành và chúng có thể sẽ lớn lên thành công hơn. Dưới đây là những điều tốt đẹp bạn có thể làm để nuôi dưỡng thái độ tích cực ở trẻ nhỏ.

Phong cách bên ngoài sân cỏ của các cầu thủ nữ Việt Nam

Khi không mặc quần đùi, áo số, Hoàng Thị Loan, Thanh Nhã hay Trần Thị Duyên có phong cách phóng khoáng, trẻ trung nhưng không kém phần duyên dáng.

Cách tránh nắng nóng vào mùa hè cho ban công nhà hướng Tây

Với chi phí chưa tới 100k, bạn có thể áp dụng cách tránh nóng hiệu quả này từ chị Minh Ngọc, hiện sống tại TP.HCM.

Sợ lộ chuyện ngoại tình, vợ diễn một vở kịch khiến chồng xấu hổ

Ngay khi biết vở kịch của vợ, người chồng xấu hổ không nói nên lời.

Mắc 2 bệnh ung thư, U50 vẫn xách xe đi phượt khắp đất nước

Mang trong người 2 bệnh ung thư nhưng chị Nguyễn Thị Phương Loan, 42 tuổi vẫn đi phượt và leo núi khắp trong Nam ngoài Bắc.

Hoa bằng lăng nở rộ ở phố biển Quảng Ninh, bao người say đắm

Nhiều tuyến đường ở TP Hạ Long, Quảng Ninh được tô điểm khi hoa bằng lăng nở rộ, từ người trẻ đến lớn tuổi đều say mê chụp ảnh loài hoa tím.

25 lần trượt đại học, ông chú 55 tuổi vẫn thi vào trường mơ ước

Phần lớn những người tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học tại Trung Quốc hàng năm đều là thanh thiếu niên, nên trường hợp thi đại học ở tuổi 55 của ông Lương Thạch trở thành hiện tượng.

Người đàn ông Việt Nam lên đỉnh Everest lần hai

Phan Thanh Nhiên, nhà leo núi Việt Nam trẻ nhất từng chinh phục Everest, tiếp tục thành công trong lần lên đỉnh thứ hai.

Trẻ vui sống giữa không gian đa trải nghiệm ở Vinhomes Smart City

Không gian sống năng động, gần gũi thiên nhiên, giàu kết nối ở phân khu The Sakura - Vinhomes Smart City sẽ là môi trường lý tưởng nuôi dưỡng tuổi thơ tươi đẹp cho trẻ.