Thủy và chồng mới kết hôn được 3 năm. Họ có một cậu con trai 2 tuổi vô cùng đáng yêu. Tuy chồng từng có một đời vợ, nhưng Thủy không mảy may lo lắng.

Khi yêu, Thủy bỏ qua những lời khuyên ngăn của mọi người vì cô tin vào cảm nhận của bản thân. Cô quyết tâm vượt qua mọi trở ngại để đi theo tiếng gọi từ trái tim. Với Thủy, chồng cô là một người đàn ông từng trải, giỏi giang và có trách nhiệm. Ở bên anh, cô luôn cảm thấy ấm áp và được bảo vệ.

Cuộc sống hôn nhân không hề làm cô thất vọng. Bằng tình yêu chân thành và sự thấu hiểu, gia đình họ sống rất êm đềm và hạnh phúc. 

ghen-1.jpeg

Ảnh minh họa: Pexels

Thế rồi một buổi tối, khi chồng vào nhà vệ sinh, điện thoại của anh liên tục báo rung khiến Thủy chú ý. Số điện thoại gọi đến hiện chữ GYCB như thể là một cuộc gọi rác mà cô từng nhận nên Thủy bỏ qua. Chồng hôm nay đi làm về muộn, giờ mới đang tắm gội, cô cũng không muốn làm phiền anh.

Một lúc sau, Thủy lại thấy có tin nhắn từ số điện thoại này gửi đến, cô liếc thấy có dòng chữ: “Sao không bắt máy ạ?”.

Lúc đó, tim Thủy bỗng thắt lại, lòng cô hoang mang về một mối nghi ngờ mà trước nay cô chưa từng nghĩ đến. Thủy cầm điện thoại lên và nóng lòng muốn biết chủ nhân số điện thoại kia là ai.

Mật khẩu điện thoại di động của chồng Thủy là ngày sinh nhật của con trai, cô biết điều này nên dễ dàng mở khóa. Sau đó, Thủy vào lịch sử cuộc gọi của chồng và thấy rằng cứ vài ngày, anh lại có một cuộc trò chuyện với đầu dây bên kia, có khi kéo dài tới nửa tiếng đồng hồ. 

Thủy rất tức giận. Sự ghen tuông dường như đã bắt đầu trỗi dậy. Có vẻ chỉ cô là một lòng một dạ, còn chồng cô thì không. Ai kia chắc hẳn phải rất đặc biệt thì chồng cô mới có thói quen sâu sắc như vậy.

Càng tò mò, tim Thủy càng đập mạnh. Cô tiếp tục vào kiểm tra Zalo của chồng để tìm manh mối của GYCB. Cứ ngỡ chồng cô phải xóa hết mọi manh mối rồi nhưng không, vừa vào cô đã thấy ngay một loạt tin nhắn từ cái tên khả nghi kia:

- Bố ơi, con muốn mua tất cả tài liệu học tập, gần đây cô giáo thông báo nhiều môn lắm mà mẹ chỉ cho con mua những môn chính thôi. Con còn thiếu 300k nữa, bố có thể cho con được không?

- Bố đâu rồi?

- Gọi mãi mà không thấy trả lời

- Sao không bắt máy ạ?

Thì ra GYCB là Minh An, con gái của chồng cô và vợ cũ. Anh từng kể với cô về vợ cũ và lý do chia tay. Đó là một người phụ nữ cá tính mạnh, rất nghiêm khắc với con gái và chồng. Sau khi họ rạn nứt tình cảm rồi ly hôn, vợ cũ gần như cấm con gái liên hệ với bố, nên bố con anh không dễ dàng gặp nhau, liên lạc cũng lén lút.

Thủy xem thêm về những cuộc trò chuyện giữa 2 bố con. Cô thấy chồng mình rất quan tâm đến con gái. Minh An cũng rất yêu bố và đặc biệt hiểu chuyện. Cô bé sợ mẹ, nên tìm bố để tâm sự hay giải quyết những vấn đề khó khăn. Thủy còn đọc được tin nhắn khác từ Minh An khiến lòng cô trùng xuống: 

- Con nhớ bố lắm, con muốn gặp bố nhưng lại sợ mẹ giận, mẹ càng cấm hơn.

- Bố nếu thấy ngại thì đừng trả lời con, con sẽ hỏi mẹ. Con sợ dì phát hiện ra lại cằn nhằn bố. Chắc dì không thích con đâu nhỉ?

Thủy bỗng thấy thương Minh An đến lạ. Cô dùng điện thoại di động của chồng chuyển luôn cho cô bé 500 nghìn đồng và gửi một tin nhắn: “Vừa rồi bố bận, con đừng suy nghĩ lung tung, dì Thủy rất mến con đấy. Dì đang bảo bố lúc nào mời con sang nhà chơi, dì ấy sẽ nấu cho con một bữa ăn thật ngon”.

Minh An lập tức trả lời: “Thật hả bố? Bố cám ơn dì giùm con nhé!”, kèm một biểu tượng cảm xúc đầy phấn khích và bất ngờ. 

Sau khi gửi tin nhắn cho cô bé, Thủy lặng lẽ đổi cái tên trong điện thoại chồng thành “Con gái Minh An”. Cô đặt điện thoại xuống và mỉm cười nhẹ nhõm.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.