Đồng tiền với hình ảnh tượng trưng là chú chó Shiba đã tăng lên 0,1569 USD vào đầu giờ sáng nay (26/4), tương ứng mức 19,77% so với 24h trước. Đây là mức tăng cao nhất của đồng tiền số này trong vòng 7 ngày.

Chỉ trong 24h qua, tổng lượng giao dịch DOGE lên hơn 5 tỷ USD, tăng 1.097%. 

Nhờ bứt phá về giá, tổng giá trị thị trường của Dogecoin cũng lên 20,87 tỷ USD, tăng 19,31% so với trước.

Giá DOGE bật tăng trong vòng 24h qua. (Ảnh chụp màn hình Coinmarketcap)

Ngày 25/4, Twitter thông báo sẽ bán mình cho tỷ phú Elon Musk. Theo thỏa thuận, Musk sẽ mua lại Twitter với giá 54,2 USD/cổ phiếu, tương đương 44 tỷ USD. Twitter sẽ trở thành công ty tư nhân sau khi hoàn tất giao dịch. Thương vụ vẫn cần cổ đông và nhà chức trách phê duyệt.

Trước đó, vào giữa tháng 1 năm nay, tỷ phú sở hữu Tesla viết trên Twitter cho hay sẽ chấp nhận cho khách hàng dùng Dogecoin để mua xe Tesla. Ngay lập tức đồng tiền mã hoá này bật tăng lên hơn 15% giá trị. 

Tuy vậy, tại thời điểm hiện tại khi tỷ phú nhiều tai tiếng thông báo mua lại một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu, giá DOGE còn tăng cao hơn.

Dù tăng mạnh nhưng đây chưa phải là đỉnh của Dogecoin. Chỉ mới đầu tháng này, giá DOGE ở mức 0,1707 USD. Hồi tháng 1, đồng tiền số này có lúc sắp chạm mốc 0,2 USD.

Đứng trước đà tăng này, nhiều người dùng đang không biết mua vào hay bán ra. Trên Twitter, một số người khuyên nên bán nhanh Dogecoin vì nó có thể mất thị giá ngay sau sức nóng vụ mua bán giảm xuống, nhưng cũng có người khuyên nên giữ (hold) để chờ đồng tiền nay tăng thần tốc (to the moon).

Tăng trưởng của đồng tiền gắn với Elon Musk tác động tích cực đến thị trường tiền mã hoá nói chung. Tối qua, các đồng tiền số như Bitcoin, Ethereum, Solana, Near… đều giảm giá mạnh, nhưng sáng nay đã bật tăng trở lại.

Ở một diễn biến liên quan, thị trường chứng khoán tại Việt Nam đỏ lửa hôm qua. Rất nhiều cổ phiếu nằm sàn. Trong đó, cổ phiếu các công ty công nghệ cũng không thoát cảnh trượt giá.

Hải Đăng