Ellie Hamby, một nhiếp ảnh gia tài liệu và Sandy Hazelip, một bác sĩ kiêm giảng viên, đã cùng nhau đi khắp thế giới trong 80 ngày, phiêu lưu từ những bãi biển của Bali đến những sa mạc của Ai Cập.

Theo những gì được viết trên blog cá nhân, hai cụ bà bắt đầu cuộc phiêu lưu đầy tham vọng này từ ngày 11/1 năm nay. Điểm dừng chân đầu tiên của họ là nơi mà thậm chí nhiều dân chuyên chưa dám trải nghiệm: Nam Cực.

Để đến vùng đất khắc nghiệt này trước tiên phải băng qua Drake Passage, vùng nước nổi tiếng gồ ghề giữa mũi phía nam của Nam Mỹ và quần đảo Nam Shetland của Nam Cực.

Bà Hamby chia sẻ: “Trong gần hai ngày, chúng tôi đã lắc lư, lăn lộn và băng qua Drake Passage. Lúc đó, cả hai chỉ cố gắng giữ mạng sống. Nhưng khi chúng tôi đặt chân lên Nam Cực, mọi khó khăn đều đi vào quên lãng. Vẻ đẹp của Nam Cực thật không thể tin được. Những chú chim cánh cụt, những tảng băng trôi và sông băng, tất cả đều vô cùng tuyệt vời.”

Sau chuyến du lịch mạo hiểm đầu tiên đó, cặp đôi bạn thân này tiếp tục đến thăm 18 quốc gia khác trên cả bảy lục địa. Họ thường mặc những chiếc áo phông đôi in hình cả hai. Bà Hamby và Hazelip cũng đặc biệt được chú ý trên các nền tảng mạng xã hội.

Hazelip cho biết bà đã gặp bà Hamby sau khi chồng qua đời vào năm 1999, trong một dự án thiện nguyện ở miền nam châu Phi.

Cả hai gắn bó với nhau vì sở thích chung về du lịch và đều ưa chuộng những trải nghiệm độc đáo hơn sự thoải mái và tiện nghi khi ở nước ngoài. Cả hai trở nên thân thiết hơn khi đều trở thành góa phụ sau khi chồng của bà Hamby qua đời vào năm 2005 .

Hazelip cho biết ý tưởng cho chuyến đi của họ bắt nguồn từ vài năm trước khi họ chuẩn bị bước sang tuổi 80.

“Tôi có ý tưởng này vì trước đây chúng tôi đã cùng nhau đi du lịch nước ngoài. Khoảng bốn năm trước khi chúng tôi bước sang tuổi 80, một ngày nọ, tôi đã nói với Ellie rằng có lẽ sẽ rất vui nếu cả hai cùng nhau đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày ở tuổi 80 phải không?”, bà Hazelip nhớ lại.

Trên trang web của họ , Hamby và Hazelip nói rằng họ dành chuyến đi này cho người chồng quá cố của mình, Kelly và Don. “Chúng tôi nhớ bạn và mong bạn tham gia cuộc phiêu lưu của chúng tôi,” họ viết.

Ban đầu, cả hai dự định lên đường vào năm 2022 khi họ tròn 80 tuổi nhưng đại dịch bùng phát khiến họ phải lùi kế hoạch sang năm nay.

Trong ba tháng qua, cặp đôi bạn thân đã cùng nhau cưỡi lạc đà ở Ai Cập, ngắm voi ở Bali, khiêu vũ ở Nepal và tận mắt chứng kiến Bắc cực quang ở Phần Lan.

Đối với bà Hamby, điều đáng nhớ nhất trong hành trình này là sự tử tế, thân thiện của những người mà họ gặp trên đường đi.

Mặc dù, bà Hamby và Hazelip đã kết thúc hành trình vòng quanh thế giới trong 80 ngày và trở về nhà ở Texas, nhưng cả hai đã lên kế hoạch cho những chuyến đi tiếp theo.

Họ cũng khuyến khích những du khách lớn tuổi khác đừng để tuổi tác kìm hãm mình. Bà Hazelip nói 81 là “độ tuổi hoàn hảo” để bắt đầu những chuyến phiêu lưu đích thực.

Đỗ An (Theo CNN)