Anh nói sẽ không chu cấp một xu nào cho con tôi và nói nó chưa chắc phải con của anh. Đợi đẻ con xong, xét nghiệm ADN rồi tôi mới nhận được chu cấp của anh.


Tôi mới cưới chồng được 2 tháng. Anh là một kỹ sư xây dựng nhưng rất mực thương yêu tôi. Mặc dù trước lúc cưới, chúng tôi đã gặp rất nhiều sóng gió. Thế nhưng trước sự cấm cản của gia đình tôi anh vẫn quyết tâm cưới được tôi về làm vợ với cái thai hơn một tháng.

Thế nhưng cuộc đời ai biết được chữ ngờ. Cưới xong vì mang bầu tôi ở lại quê ở Nam Định làm việc còn anh thì vào tận Miền Trung để hoàn thiện nốt công trình.

{keywords}
Ảnh minh họa

Hạnh phúc của vợ chồng tôi tưởng như có đứa con gắn kết sẽ ngày càng bền chặt vậy mà. Xa nhau chưa đầy 2 tháng vợ chồng tôi đã xảy ra mâu thuẫn. Tôi ngầm nhận ra hạnh phúc mà tôi đang nắm giữ như một quả bong bóng xà phòng, quả bong bóng ấy càng to bao nhiêu thì càng dễ vỡ bấy nhiêu. Và rồi hạnh phúc của tôi cũng đã vỡ tan như quả bong bóng xà phòng kia thật, khi tôi phát hiện ra chồng tôi đã lừa dối tôi để yêu một người con gái khác. Tôi không thể diễn tả được cảm giác của tôi khi biết được sự thật đó.

Tôi trấn tĩnh lại và suy nghĩ chắc đàn ông xa vợ con thì hầu như ai cũng thế và mặt khác vì tôi còn yêu thương chồng rất nhiều, sau vài ngày đắn đo, tôi đã quyết định tha thứ cho anh tất cả. 

Nhưng lời hứa gió bay, được vài tuần sau anh lại đâu vào đó, tôi lại nghe một đồng nghiệp anh nhắn tin cho biết anh lại đi cặp bồ. Thú thực, cho tới bây giờ tôi không biết anh đang nghĩ gì nữa.

Một tháng sau, anh được nghỉ phép và trở về. Anh luôn tỏ ra lạnh nhạt, có khi cả ngày anh không đoái hoài tới tôi. Nếu tôi có làm tới đòi hỏi thì anh lại viện cớ mệt rồi quay lưng đi ngủ. 

Rồi chuyện gì đến cũng phải đến. Tôi lại phát hiện anh lén lút nói chuyện với cô bồ ấy. Mọi thứ quanh tôi như quay cuồng, tôi không còn tin vào mắt mình nữa. Tôi choáng váng và nghẹt thở vì những gì đang xảy ra. Điều đau đớn cho tôi, là khi tôi quyết định làm tới cùng thì anh đã thành thật, anh thẳng thừng tuyên bố đã có người khác và việc không ngủ với tôi mà ngủ với ai là quyền của anh ấy.

Không chỉ vậy, anh còn nói sẽ không chu cấp một xu nào cho con tôi và nói nó chưa chắc phải con của anh. Đợi đẻ con xong, xét nghiệm ADN rồi tôi mới nhận được chu cấp của anh.

Tôi không ngờ anh lại lật mặt tôi một cách trắng trợn như thế. Anh hối thúc tôi làm đơn ly hôn, anh bỏ tiền ra để bắt xe từ Nam Định để vào Đà Nẵng ngủ với bồ, và để cô ta nhắn tin xúc phạm tôi. Tôi như đau điếng, như suy sụp. Tim tôi như đau thắt, nghĩ đến đứa con trong bụng mới hơn ba tháng mà thương con quá, thấy đau xót và chua cay làm sao.

Trước đó vì cãi lời bố mẹ để quyết tâm lấy anh bằng được nên giờ có chuyện tôi không còn mặt mũi nào mà trở về đó để khóc lóc, kêu gào nữa. Còn bố mẹ chồng anh ấy thì luôn nói tôi rằng đàn ông ra ngoài chim chuột là chuyện bình thường. "Nó đi chán khắc nó tự về, không việc gì phải khóc".

Thú thực, nhiều đêm nằm nghĩ đến đứa con đang hành hình mà trái tim tôi thắt lại. Thương con mà tôi chưa quyết định được cuộc đời tôi sẽ như thế nào? Tôi phải làm gì đây?

Minh Hạnh