Sau các vòng đầu tiên ở Presidents Cup 2022, chủ nhà Mỹ có lợi thế lớn so với đội Quốc tế khi dẫn điểm 11-7. Khoảng cách này không dễ cho cuộc lật đổ của đội mà Trevor Immelman chỉ đạo.

Trên sân Quail Hollow Club, Jordan Spieth là người đầu tiên mang về điểm số cho Mỹ trong ngày đánh đơn.

Jordan Spieth khởi đầu không tốt, nhưng sau đó anh hoàn toàn áp đảo Cameron Davis - thủ lĩnh của đội Quốc tế, người đóng góp 2 điểm ở 3 ngày tranh tài trước đó.

Spieth toàn thắng Presidents Cup 2022

Spieth khiến Cam Davis hoàn toàn lúng túng và không còn làm chủ được các cú đánh.

Thi đấu ở trận thứ hai trong ngày, nhưng chính Spieth là người hoàn tất cuộc chiến sớm nhất. Golfer 29 tuổi có chiến thắng 4&3 trước Cam Davis, cách biệt lớn nhất trong cuộc tranh tài cá nhân, khi trận đánh của anh dừng trước 3 hố cuối.

Đây mới là lần đầu tiên Spieth giành chiến thắng phần đánh đơn ở các sự kiện Presidents Cup lẫn Ryder Cup. Trong 7 trận trước đó, anh hòa 1 và thua đến 6.

Spieth trở thành nhân vật nổi bật nhất Presidents Cup 2022, khi trực tiếp mang về cho đội Mỹ 5 điểm. Không ai đạt được con số này.

Thành tích 5-0-0 (thắng - thua - hòa) cũng giúp Spieth - người sau đó ăn mừng chiến thắng bên vợ và con trai - trở thành golfer thứ 6 trong lịch sử giành điểm tuyệt đối tại Presidents Cup.

Kim Si Woo có hành động thách thức Thomas

Chức vô địch của Mỹ được định đoạt khi Xander Schauffele giúp đội cán mốc điểm số 15,5.

Schauffele rất nổi bật trong phần đầu cuộc chiến với Corey Conners. Sau đó, giữa hai người là cuộc rượt đuổi hấp dẫn.

Cuối cùng, bằng cú putt an toàn ở hố 18 (par4), Schauffele thắng Corey Conners với 1Up.

Xen giữa khoảnh khắc mà Mỹ đủ điểm để vô địch cuộc chiến giữa Justin Thomas với Kim Si Woo khiến khán giả ở Quail Hollow Club trải qua nhiều cảm xúc.

Thomas vượt trội khi dẫn trước 3Up chỉ sau 7 hố đầu. Nhưng sau đó là màn bứt phá của tay golf người Hàn Quốc. Kim Si Woo có hành động thách thức đối thủ Mỹ, người được khán giả nhà ủng hộ, để tạo cuộc chiến về tâm lý.

Mỹ lần thứ 9 liên tiếp đăng quang

Ở hố cuối, Kim thực hiện cú putt trước và ghi điểm birdie. Dưới áp lực tâm lý, Thomas thực hiện cú gạt không chính xác từ khoảng cách 9 feet.

Như vậy, Kim Si Woo ghi điểm thứ 3 cho đội Quốc tế. Trong khi đó, người đồng hương trẻ Tom Kim của anh thiếu ổn định trong những hố cuối và để Max Homa ngược dòng thắng 1Up.

Chung cuộc Mỹ giành 17,5 điểm, trong khi đội Quốc tế đạt 12,5 điểm.

Đây là chức vô địch thứ 9 liên tiếp của Mỹ, trong 12 lần giành chiến thắng sau 14 kỳ tổ chức Presidents Cup.

Kết quả đánh đơn
Vòng 2 Presidents Cup: Chủ nhà Mỹ bất bại

Vòng 2 Presidents Cup: Chủ nhà Mỹ bất bại

Vòng đấu thứ hai Presidents Cup 2022 tiếp tục là sự áp đảo của chủ nhà Mỹ trước đội Quốc tế, với 3 chiến thắng và 2 trận hòa để nâng tổng điểm lên 8-2.
Đội Mỹ áp đảo vòng 1 Presidents Cup

Đội Mỹ áp đảo vòng 1 Presidents Cup

Với đội ngũ chất lượng hơn, đội tuyển Mỹ hoàn toàn áp đảo đội quốc tế khi tạm dẫn 4-1 ở vòng mở màn Presidents Cup 2022 rạng sáng thứ Sáu.