Quail Hollow Club bùng nổ trong những cảm xúc khó tả của người hâm mộ cũng như các golfer thuộc đội Quốc tế tranh tài sự kiện Presidents Cup 2022, khi Kim Joo Hyung - hay đơn giản là Tom Kim - tạo nên khoảnh khắc đặc biệt.

Đó là cú putt ở hố cuối cùng trong trận đánh đầu tiên vào buổi chiều thứ Bảy (24/9, theo giờ Mỹ), thuộc vòng fourball.

Tom Kim đã tính toán rất kỹ, đo nhiều góc độ khác nhau trước khi đưa bóng vào hố từ khoảng cách 10 feet.

Khi bóng lăn vào hố cũng là lúc Tom Kim ném chiếc mũ để ăn mừng chiến thắng. Hành động đầy cảm xúc ấy gợi lại hình ảnh về huyền thoại Tiger Woods.

Tom Kim ăn mừng kiểu Tiger Woods

Ở hố cuối trên sân Bay Hill năm 2008, Woods nhìn bóng lăn vào lưới, anh lùi lại rồi lột chiếc mũ ném xuống mặt cỏ ăn mừng chức vô địch Arnold Palmer Invitational.

Woods thắng đúng 1 gậy trước Bart Bryant, qua đó giành tiền thưởng 1,044 triệu USD và 4.500 điểm FedEx Cup.

Mọi thứ mà Woods thể hiện điều truyền cảm hứng, vì anh cũng giống như Roger Federer trên sân khấu quần vợt.

Tom Kim cũng lấy Woods làm niềm cảm hứng để thi đấu golf chuyên nghiệp. Pha lột mũ ăn mừng đã được anh hình dung trước khi thực hiện cú putt.

"Ồ, chắc chắn 100%, tôi đã nghĩ trong đầu về khoảnh khắc đó. Nếu thành công, mình sẽ làm gì đây? Mình sẽ ăn mừng như thế nào?", golfer 20 tuổi người Hàn Quốc mỉm cười.

Tom Kim hạnh phúc: "Điều này sẽ mãi còn trong tâm trí tôi. Cảm giác tuyệt vời khi điều đó xảy ra, bởi vì đội của tôi ở phía sau và họ đang theo dõi. Vâng, ý của tôi là, tôi muốn khoảnh khắc ấy hơn bất cứ thứ gì trên thế giới".

Kim Joo Hyung hét lên, lao vào vòng tay các đồng đội. Chưa bao giờ anh hét lớn đến vậy, ngay cả khi giành chiến thắng giải thưởng cá nhân.

"Tôi chỉ muốn mang lại nguồn năng lượng cho đội của mình", Kim chia sẻ về cách thể hiện cảm xúc.

Trước khi Tom Kim ra sân, trong loạt trận foursomes vào buổi sáng thứ Bảy, 4 trận đánh đôi kết thúc với tỷ số 2-2 và đội Mỹ dẫn chung cuộc 10-4 trước đội Quốc tế.

Cặp Jordan Spieth/Justin Thomas và Tony Finau/Max Homa của Mỹ chiến thắng trước Im Sung Jae/Corey Conners và Kim Si Woo/Cam Davis. Trong khi đó, Cameron Young/Collin Morikawa và Scottie Scheffler/Sam Burns lần lượt thất thủ trước Adam Scott/Hideki Matsuyama của đội Quốc tế.

Vòng fourball buổi chiều bắt đầu với việc Tom Kim đánh cặp với đồng hương Kim Si Woo. Hai chàng trai Hàn Quốc xuất sắc hạ đôi bạn thân Patrick Cantlay và Xander Schauffele với 1Up.

Dấu ấn Tom Kim đã mở màn cho buổi chiều nổi bật của đội Quốc tế. Sau đó, Im Sung Jae/Sebastian Munoz thắng Tony Finau/Kevin Kisner với tỷ số 3-2; cặp Adam Scott/Cam Davis thắng 1Up trước bộ đôi Billy Horschel/Sam Burns.

Justin Thomas và Jordan Spieth mang về chiến thắng duy nhất cho đội Mỹ ở vòng fourball, khi vượt qua Hideki Matsuyama/Taylor Pendrith 4-3.

Hiện tại, Mỹ đang dẫn đội Quốc tế với tổng điểm 11-7. Chức vô địch Presidents Cup lần thứ 14 được quyết định với 12 trận đánh đơn đêm nay (bắt đầu từ 23h02, theo giờ Hà Nội).

Kết quả vòng 3 Presidents Cup
Kết quả vòng 4 Presidents Cup
Đội Mỹ áp đảo vòng 1 Presidents Cup

Đội Mỹ áp đảo vòng 1 Presidents Cup

Với đội ngũ chất lượng hơn, đội tuyển Mỹ hoàn toàn áp đảo đội quốc tế khi tạm dẫn 4-1 ở vòng mở màn Presidents Cup 2022 rạng sáng thứ Sáu.
Vòng 2 Presidents Cup: Chủ nhà Mỹ bất bại

Vòng 2 Presidents Cup: Chủ nhà Mỹ bất bại

Vòng đấu thứ hai Presidents Cup 2022 tiếp tục là sự áp đảo của chủ nhà Mỹ trước đội Quốc tế, với 3 chiến thắng và 2 trận hòa để nâng tổng điểm lên 8-2.