Duy Mạnh ngồi ngoài

Không tính Đặng Văn Lâm, một vị trí đặc thù thì tới lúc này Duy Mạnh cùng với Quế Ngọc Hải đang là 2 cầu thủ có mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam nhiều nhất ở AFF Cup 2022.

Cụ thể, trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC đã ra sân và đá đủ số phút trong các trận đấu mà tuyển Việt Nam giành thắng lợi trước Myanmar, Malaysia và Lào.

Duy Mạnh (2) có lẽ sẽ là thay đổi duy nhất của HLV Park Hang Seo 

Có thể thấy, Duy Mạnh là lựa chọn quan trọng của HLV Park Hang Seo nên nếu để trung vệ này dự bị ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022, Việt Nam gặp Indonesia sẽ là khá bất ngờ.

Tuy nhiên, thuyền trưởng người Hàn Quốc hoàn toàn có lý do để thay Duy Mạnh bằng một cái tên khác khi màn trình diễn ở những trận đấu vừa qua của trung vệ này là không ổn, đặc biệt trong cuộc đối đầu gặp Myanmar vài ngày trước.

Trong trận đấu trên, Duy Mạnh (và Đặng Văn Lâm) chơi không tốt ở một vài tình huống khiến đội nhà suýt phải trả giá nên có lẽ khó cho ông Park tiếp tục sử dụng dù rất muốn…

Ai sẽ thay?

Ở thời điểm hiện tại tuyển Việt Nam không thiếu trung vệ để nếu ai đó bất ổn HLV Park Hang Seo rất dễ dàng tìm được người thay thế xứng đáng, kể cả đó là Quế Ngọc Hải.

Không thiếu nhưng để tốt nhất thì lại khiến HLV Park Hang Seo phải tính toán kỹ lưỡng hòng đảm bảo hoạt động hiệu quả trong khâu phòng ngự, vừa hỗ trợ tấn công khi có thể.

phần còn lại sẽ được HLV Park Hang Seo tiếp tục sử dụng trong trận đấu gặp Indonesia

Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng chắc chắn là sự lựa chọn khó thay đổi, người còn lại lúc này thuyền trưởng tuyển Việt Nam đang băn khoăn là với Thành Chung hay Việt Anh.

Cả hai trung vệ này đều tốt ở các pha lên tham gia tấn công hay những tình huống cố định vì có chiều cao tốt. Tuy nhiên về phòng ngự, Thành Chung với kinh nghiệm dày hơn xem chừng sẽ được ông Park chọn lựa thay vì Việt Anh.

Ngoài sự thay đổi nhỏ với vị trí của Duy Mạnh, khả năng cao HLV Park Hang Seo sẽ không thay đổi nhiều đội hình xuất phát khi vẫn cho đội nhà chơi sơ đồ phòng ngự chắc chắn 5-4-1 (hoặc biến thể 3-5-2 thời điểm tấn công) với những con người quen thuộc như Tiến Linh, Quang Hải, Hùng Dũng…

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Tấn Tài, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

Dự đoán tuyển Việt Nam hoà 0-0

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!