Với một vòm bướm, một khu vườn xương rồng và một cầu trượt cao bốn tầng, sân bay quốc tế Changi của Singapore thường xuyên đứng đầu bảng xếp hạng các sân bay tốt nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, một số hành khách đang tận dụng công trình này một cách hơi quá đà.

{keywords}

Khung cảnh lộng lẫy trong sân bay Changi.

Cảnh sát Singapore đã đưa ra một lời khuyến cáo người dân không nên “sử dụng sai” thẻ lên máy bay của mình, sau khi một người đàn ông bị bắt giữ vì đã mua vé chỉ để đưa vợ vào đến cổng ra máy bay.

Việc sử dụng sai mục đích thẻ lên máy bay là một hành vi phạm pháp ở Singapore, nơi mà các khu vực chuyển tiếp trong sân bay được coi là “khu vực được bảo vệ”.

Bất kỳ ai vào đến khu vực cửa ra máy bay ở sân bay Changi mà không có ý định bay có thể bị truy tố dưới Đạo luật Bảo vệ Cơ sở hạ tầng của nước này, với mức phạt lên tới 14.300 USD (khoảng 332 triệu đồng) hoặc án tù giam lên tới 2 năm. Dưới đạo luật này, 33 người đã bị bắt giữ chỉ trong 8 tháng đầu tiên của năm 2019.

{keywords}
Biển ghi khuyến cáo của cảnh sát được đặt tại sân bay, cảnh báo người dân không nên sử dụng sai mục đích vé máy bay của mình.

Cảnh sát cho biết người đàn ông 27 tuổi đã mua một chiếc vé chỉ với mục đích duy nhất là đưa vợ đến cổng ra máy bay, và “không hề có ý định rời khỏi Singapore”.

Trong một bài đăng trên Facebook, cảnh sát cho biết thêm rằng “những hành khách đi vào khu vực chuyển tiếp với thẻ lên máy bay, chỉ nên vào đây với mục đích di chuyển đến điểm đến tiếp theo”.

{keywords}
Thác nước trong nhà cao nhất thế giới ở nhà ga Jewel.

Nếu bạn nghĩ rằng việc muốn vào sân bay chỉ để “chơi” là lạ lùng, thì có lẽ bạn chưa bay qua Singapore. Khi nhà ga Jewel mới của sân bay Changi mở cửa vào tháng 4 năm nay, nó đã xuất hiện ở trang nhất các tờ báo trên toàn cầu, với thác nước trong nhà cao nhất thế giới có độ cao 40m, công viên Canopy Park rộng 14.000 mét vuông với cầu kính, cây tạo hình và mê cung, và một trong những khu vườn trong nhà lớn nhất châu Á với 3.000 cây lớn và 60.000 bụi cây nhỏ.

{keywords}
Mê cung tạo hình bằng cây trong nhà ga Jewel.

Tại đây, việc cố tình ở lại quá thời gian chờ bay là một việc không hiếm gặp.

Năm 2016, một người đàn ông đã phải lãnh án tù sau khi ở lại sân bay Changi tới 18 ngày, làm giả các thẻ lên máy bay để đi vào 9 phòng chờ khác nhau trong sân bay. Không lâu sau đó, một cặp đôi đã bị bắt vì đã mua vé máy bay linh hoạt chỉ để vào trung tâm thương mại của sân bay Changi để mua một chiếc iPhone 7.

Được biết, rất nhiều hành khách khác cũng đã mua những tấm vé có thể hoàn trả để vào tận hưởng sân bay này, sau đó huỷ vé khi máy bay đã cất cánh.

Video tự tạo của bài

Anh Thư