Đối tác GEA của Tân Hiệp Phát khủng cỡ nào?

Từ 10 năm trước Tân Hiệp Phát cho biết đã chi ra 300 triệu USD mua từ Tập đoàn GEA (Đức) hệ thống 10 dây chuyền Aseptic tối tân hàng đầu thế giới.

Từ 10 năm trước Tân Hiệp Phát cho biết đã chi ra 300 triệu USD mua từ Tập đoàn GEA (Đức) hệ thống 10 dây chuyền Aseptic tối tân hàng đầu thế giới.

Nhà phát triển giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới 

{keywords}
GEA, thương hiệu hàng đầu thế giới về phát triển, cung cấp các giải pháp công nghệ cho ngành thức uống, thực phẩm.

Được sáng lập bởi Otto Happel, tập đoàn GEA có trụ sở tại Düsseldorf, Đức. Được biết tới là nhà phát triển và cung cấp giải pháp công nghệ, quy trình toàn cầu cho ngành công nghiệp thực phẩm và nhiều ngành công nghiệp khác, GEA hoạt động với 17.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Tập đoàn GEA được niêm yết trên sàn MDAX Đức (G1A) và nằm trong nhóm tính chỉ số STOXX® Europe 600 Index. Ngoài ra, GEA cũng được chọn vào rổ tính chỉ số MSCI ổn định toàn cầu (MSCI Global Sustainability Index).

Năm 2016 GEA có doanh thu hợp nhất khoảng 4,5 tỷ Euro, 70% trong số đó đến từ ngành công nghiệp thực phẩm. Người tiêu dùng tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống được chế biến bằng thiết bị của GEA mỗi ngày.

Khoảng 1/4 các sản phẩm sữa trên thế giới được sản xuất bằng công nghệ của GEA, 1/3 dây chuyền sản xuất café hòa tan được GEA cung cấp và cứ 3 phần gà viên chiên thì có 1 phần được chế biến bằng thiết bị GEA.

Trong các thành tựu phát triển công nghệ của GEA thì Aseptic là điểm nhấn chói lọi nhất. Đây được coi là phát minh của thế kỷ 21 vì khả năng tạo ra những sản phẩm tuyệt đối vô trùng và có lợi cho sức khỏe con người.

Dây chuyền Aseptic được thiết kế và vận hành trên nguyên tắc khép kín, tự động và ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm.

{keywords}
Các buồng chiết rót, đóng nắp sản phẩm của công nghệ Aseptic luôn có tiêu chuẩn vô trùng sạch như phòng mổ. (Trong hình là buồng chiết rót vô trùng tại nhà máy Number One Chu Lai - Việt Nam).

Sự đột phá mang tính thế kỷ của Aseptic đến từ việc các sản phẩm không chỉ được siêu thanh trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp đặc tính vô trùng được nâng gấp 5 lần lên mức tối đa qua các yếu tố: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng, tạo ra sản phẩm tinh khiết mà không cần tới chất bảo quản.

{keywords}
Dây chuyền công nghệ Aseptic của GEA tại nhà máy Number One Chu Lai.

Tại Việt Nam, GEA đã hợp tác với Tân Hiệp Phát từ hơn 10 năm trước qua việc cung cấp 10 dây chuyền Aseptic. Sự kết hợp giữa nhà phát triển công nghệ hàng đầu thế giới và hãng nước giải khát nổi tiếng tại Việt Nam này và đang góp phần quan trọng vào việc phát triển, sản xuất các thức uống có lợi cho  sức khỏe tại Việt Nam.

Cú  “bắt tay” thế kỷ của Tân Hiệp Phát

Cách đây hơn 1 thập kỷ, trong nỗ lực tìm kiếm công nghệ để phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng và năng lực sản xuất. Tân Hiệp Phát và GEA đã bắt tay với nhau tạo nên một thương vụ mà sau đó làm thay đổi  lịch sử ngành giải khát Việt.

{keywords}
Dây chuyền Aseptic cho công suất đáng kinh ngạc với 48.000 chai sản phẩm mỗi  giờ và có thể hoạt động liên tục trong 165 giờ.

Với công nghệ Aseptic trong tay, Tân Hiệp Phát đã phát triển các dòng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ. Mở ra ngành hàng nước giải khát có lợi  cho sức khỏe, thay đổi luôn xu hướng giải khát của người Việt.

Ông J Eric Bryars, Phó Chủ  tịch, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của GEA khẳng định: “Các nhà máy của Tân Hiệp Phát được thiết kế, xây dựng theo các tiêu chuẩn và quy định quốc tế nghiêm ngặt, đáp ứng các yêu cầu nghiêm khắc nhất trong thực hiện vô trùng. Nhà máy có các công nghệ tiên phong nhất của GEA - nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ và thiết bị chiết rót vô trùng Aseptic trong chai nhựa PET”.

Với 300 triệu USD bỏ ra, Tân Hiệp Phát hiện là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất sở hữu chuỗi 10 dây chuyền công nghệ Aseptic tối tân tại khắp các nhà máy trên cả nước, tạo ra các sản phẩm vô trùng và tuyệt đối  không chất bảo quản, hương vị, màu công nghiệp.

Nói về sự hợp tác này, bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát cho  biết: “GEA là một trong những đối tác lớn của Tân Hiệp Phát suốt hơn 10 năm qua. Với những cánh tay nối dài như GEA, chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng nhất để phục vụ, vì sức khỏe người tiêu dùng. Hơn thế nữa, Tân Hiệp Phát còn muốn đưa các thức uống Việt này ra thế giới để nâng cao hình ảnh, thương hiệu Việt với bạn bè quốc tế. 

{keywords}
 

Ngoài việc tiếp đón các đoàn khách tham quan nhà máy, Tân Hiệp Phát cũng công khai dây chuyền, quy trình sản xuất trên website http://tradrthanh.com/nha-may-number-one/home để hàng triệu người tiêu dùng có thể “tận mục sở thị” toàn bộ dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic, đồng thời trải nghiệm quy trình sản xuất nghiêm ngặt để tạo ra các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe.

 Xuân Thạch

tin nổi bật

Vinamilk nhận giải phát triển bền vững 2022

Ngày 10/8, công ty Vinamilk được vinh danh doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu thuộc khối doanh nghiệp niêm yết tại sự kiện công bố Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022.

Thanh Hóa - điểm sáng trên bản đồ địa ốc và du lịch

Dù mới có mặt tại Thanh Hoá gần 2 năm, song Sun Property - thành viên Sun Group không ngừng kiến tạo các dự án BĐS cao cấp tại đây, góp phần đưa xứ Thanh cạnh tranh sòng phẳng về sức hút trên thị trường địa ốc lẫn du lịch.

Giá xăng có cơ sở giảm lần thứ 6 liên tiếp

Do giá dầu thế giới vẫn đang ở mức thấp, giá xăng nhập cũng hạ nhiệt nên giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành tới được dự báo vẫn có cơ hội giảm tiếp.

NovaGroup nhận giải Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022

Ngày 11/8/2022, Tập đoàn NovaGroup vinh dự nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022” (Best Companies to Work for in Asia 2022) do Tạp chí HR Asia bình chọn.

Hối hận vì quảng cáo dự án tiền số 'lùa gà'

Tình trạng các KOL trong lĩnh vực crypto nhận hợp đồng quảng cáo dự án lừa đảo khiến nhiều người dùng rơi vào cảnh phá sản.

Nhiều loại hải sản giảm giá

Không chỉ tôm, cua trong đất liền mà nhiều loại hải sản ở các đảo vùng biển Tây Nam cũng giảm giá. Các quán ăn, nhà hàng cho biết gần cuối mùa hè, khách đi du lịch thưa dần.

Công ty bảo hiểm "hụt hơi" lợi nhuận vì đem tiền đi... đầu tư chứng khoán

Kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp bảo hiểm cho thấy bức tranh trái chiều khi doanh thu tăng nhưng lợi nhuận lại giảm mạnh mà lý do của việc này lại khá bất ngờ: do... đầu tư chứng khoán.

Sacombank tiếp tục được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á

Sacombank vừa được HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022” (Best Companies to Work for in Asia). Đây là năm thứ hai liên tiếp Sacombank nhận được giải thưởng danh giá này.

Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm trẻ em có bột talc trên toàn cầu

Hãng Johnson & Johnson thông báo sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em Baby Powder sử dụng bột talc trên toàn cầu vào năm 2023 sau khi có hàng nghìn đơn kiện của người tiêu dùng vì vấn đề an toàn.

Trên trời tàu bay lượn vòng chờ chỗ đáp, dưới đất taxi sẵn sàng đợi 'chặt chém'

Hạ tầng mặt đất không theo kịp tốc độ phát triển của ngành hàng không, khiến tàu bay phải lượn lòng vòng trên trời chờ hạ cánh; trong khi dưới mặt đất xuất hiện tình trạng tài xế "chặt chém" ở sân bay.

HMH Việt Nam mở showroom thiết bị nhà bếp ở TP.HCM

Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các thiết bị đồ gia dụng của Bosch tại Việt Nam, Công ty Cổ phần thương mại HMH Việt Nam tiếp tục khai trương showroom mới tại 233-235 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM.

Người giàu Trung Quốc không mua túi ‘made in China’

Bất chấp nỗ lực quảng bá của các thương hiệu nội địa Trung Quốc, khách hàng trung lưu có thể tiếp tục mua hàng hiệu phương Tây vì khao khát trở thành “công dân toàn cầu”.

Liên tiếp đề xuất nâng trần giá vé máy bay nội địa

Thị trường đã phục hồi nhưng doanh thu lại không tăng tương ứng, các hãng hàng không vẫn bị lỗ. Đây là lý do mà Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam đề xuất Chính phủ nghiên cứu và điều chỉnh khung giá trần nội địa cho các hãng hàng không.

Bí quyết chinh phục khách hàng của gia dụng nhựa Megahome

Đặt cảm xúc của khách hàng lên hàng đầu, hướng đến những buổi làm việc nhà vui vẻ tràn đầy năng lượng, là kim chỉ nam giúp thương hiệu Megahome chinh phục gần 10 triệu gia đình sau gần một thập kỉ phát triển tại thị trường Việt Nam.

Nhà băng của nữ tỷ phú đô la cán mốc tỷ USD

Các ngân hàng tiếp tục đẩy nhanh lộ trình tăng vốn để song hành cùng sự phát triển nhanh và mở cửa rộng cửa của nền kinh tế cũng như nhu cầu vốn rất cao của cộng đồng doanh nghiệp Việt.