Xuất phát là xã nông thôn, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp trồng rau màu và cây ăn trái nhưng xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai đã và đang có những đổi thay rất tích cực.

Để giữ vững các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và thực hiện nông thôn mới kiểu mẫu, Đảng ủy xã đã ban hành Nghị quyết chuyên đề giữ vững tiêu chí nông thôn mới nâng cao, phấn đấu nông thôn mới kiểu mẫu đến HĐND, UBND và các ban ngành đoàn thể. Đặc biệt, cụ thể hóa thành kế hoạch với tình hình thực tế của địa phương, từng cơ quan, đơn vị vận động người dân thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, đồng thời hướng tới nông thôn mới kiểu mẫu.

Đảng ủy xã chỉ đạo họp các thành viên trong Ban Chỉ đạo xây dựng cụ thể hóa kế hoạch của Đảng ủy chương trình hành động đúng lộ trình để trở thành nông thôn mới kiểu mẫu từ nay đến năm 2025.

Diện mạo đường nông thôn ở Phú Xuân, Tân Phú, Đồng Nai.

Ông Đỗ Văn Thịnh,  Bí thư Đảng ủy xã Phú Xuân cho hay, để thực hiện được nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu cần có sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, sự đồng sức đồng lòng của bà con nhân dân. Đặc biệt để đạt được nông thôn mới kiểu mẫu đòi hỏi chất lượng và nhiệm vụ rất cao.

Theo đó, phải có sự đồng thuận chung tay góp sức của người dân là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đảm bảo địa phương thực hiện các phương châm là dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và nhân dân thụ hưởng...

Từ sự quyết tâm của các cấp ủy Đảng và đoàn thể xã, đặc biệt là sự ủng hộ cao của toàn thể nhân dân trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, đến nay xã Phú Xuân đã thay da đổi thịt.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp, dịch vụ, thương mại, nông nghiệp, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất ngày càng được đẩy mạnh. Nhờ vậy, năng suất và hiệu quả ngày càng tăng lên thu nhập bình quân đầu người đạt trên 68,25 triệu đồng/năm.

Có thể nói, để nâng cao nhận thức, sự đồng thuận trong cán bộ và nhân dân về các chủ trương của Đảng bộ, chính quyền, xã Phú Xuân đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động  người dân hiểu rõ lợi ích, ý nghĩa của việc đầu tư nâng cấp, cải tạo và xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn. Đến nay, 100% tuyến đường trên địa bàn xã đều được bê tông nhựa hóa và đảm bảo tiêu chí xanh, sạch, đẹp.

Thanh Bình