Fisker, hãng xe điện khởi nghiệp của Mỹ có tham vọng chinh phục thị trường quốc nội giàu có và gần như công khai tới thị trường đại chúng quốc tế cùng thời điểm với nhà sản xuất xe điện VinFast tới từ Việt Nam. Fisker hiện nay cũng là một trong các đối thủ chính của hãng xe Việt trong công cuộc “lấy lòng” người tiêu dùng Bắc Mỹ. 

Đầu năm nay, Fisker đã có những sự sụt giảm nhất định khi các báo cáo tài chính không khả quan như dự đoán và hãng đã phải điều chỉnh lại các mục tiêu tới 2 lần để phù hợp với tình hình thực tế. 

Dẫu vậy, vào giai đoạn cuối năm này, nhà sản xuất xe điện nội địa mới nhất nước Mỹ đã công bố kế hoạch tăng sản lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường với mục tiêu 300 chiếc mỗi ngày, tương đương 9.000 xe mỗi tháng thông qua hoạt động mở rộng đội ngũ bán lẻ, thiết lập thêm các đại lý phân phối và quy mô sản xuất. 

Mẫu SUV điện Ocean là sản phẩm chủ lực hiện nay của Fisker trên thị trường, được đánh giá là khá "hấp dẫn" trong phân khúc. Ảnh: Fisker.

Hiện nay, mẫu SUV điện Ocean đang là sản phẩm chủ lực và là mẫu duy nhất được Fisker chào bán trên thị trường. Tính tới ngày 26 tháng 9 vừa qua, hãng cho biết đã có tổng cộng 5.000 chiếc Ocean đã được chế tạo và 900 xe đầu tiên đã tới tay khách hàng tại Mỹ và châu Âu. 

Chủ tịch kiêm CEO của hãng, nhà thiết kế nổi tiếng Henry Fisker đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới những khách hàng, người đã có sự kiên nhẫn dành cho sản phẩm của Fisker. Đồng thời vị này cũng tuyên bố, kết thúc quý III, chuyển sang quý IV năm 2023, hãng sẽ tăng tốc tốc độ giao hàng và khả năng sản xuất để phục vụ thị trường Mỹ và châu Âu, hướng tới công suất giao 300 xe mỗi ngày. 

Mẫu SUV Ocean được giới quan sát đánh giá là mẫu xe điện có tính cạnh tranh cao, vẻ ngoài hấp dẫn, bóng bẩy và thu hút cùng với đó là một mức giá “khá” hợp lý.

Một chiếc Ocean bản “base” có giá khởi điểm chỉ 37.499 đô la (khoảng 900 triệu đồng) trong khi Ocean bản “full” có giá tới 68.999 đô la (hơn 1,6 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ.

Mức giá này khá phải chăng khi so với một chiếc Tesla Model Y bản “base” đã có giá tới 50.490 đô la (hơn 1,2 tỷ đồng). 

Hùng Dũng (theo Teslarati)