Essential Phone là sản phẩm của cha đẻ HĐH Android. Máy có hiệu năng không thua gì những siêu phẩm cao cấp như iPhone 8 hay Galaxy S8.

{keywords}
Essential Phone là một mẫu smartphone rất đặc biệt. Đây là mẫu smartphone đầu tay của Andy Rubin, cha đẻ hệ điều hành Android. Mẫu điện thoại này cũng là minh chứng cho sự chuyển đổi của Andy Rubin từ lĩnh vực phần mềm sang sản xuất phần cứng.
{keywords}
Tên thường gọi của máy là Essential Phone nhưng tên gọi chính thức là Essential PH-1. Sau một thời gian ra mắt, chiếc Essential Phone đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam. Máy thuộc sở hữu của một người dùng tại Hà Đông (Hà Nội).
{keywords}
Thiết kế của Essential Phone vuông vắn và đậm chất nam tính. Phong cách thiết kế của máy cũng khá khác lạ so với những siêu phẩm di động hiện nay.
{keywords}
Phần vỏ của Essential Phone được làm bằng chất liệu Titan. Chính vì thế mẫu máy này có độ bền và khả năng chống chịu va đập tương đối tốt.
{keywords}
Các cạnh của máy với các nút bấm được gia công với chất lượng cao.
{keywords}
Cạnh dưới của Essential Phone với loa ngoài, khe cắm SIM và cổng kết nối USB Type C.
{keywords}
Essential Phone có màn hình 5,7 inch với tỷ lệ khá dị 19:10. Màn hình của máy có độ phân giải 1312 x 2560 pixles. Mật độ điểm ảnh 504 ppi. Nhờ sở hữu lớp viền màn hình cực mỏng nên Essential Phone vẫn chỉ nhỏ gọn như một chiếc điện thoại có màn hình khoảng 5 inch.
{keywords}
Có một điểm đặc biệt là phần màn hình của Essential Phone cũng bị khuyết một chút phía góc trên giống như của iPhone X. Phần khuyết này là nơi mà nhà sản xuất bố trí camera trước của máy. Camera này có độ phân giải 8 Mpx. Các cảm biến cũng được đặt sát cạnh camera một cách rất khéo kéo và không tốn nhiều diện tích.
{keywords}
Về mặt cấu hình, Essential Phone sử dụng chip xử lý Snapdragon 835 cao cấp nhất của Qualcomm. Máy có 4GB RAM và 128GB dung lượng bộ nhớ. Một điểm nhấn quan trọng của Essential Phone nằm ở việc mẫu máy này sử dụng nền tảng hệ điều hành Android gốc của Google. Vì thế máy chạy nhanh hơn và ít bị giật lác.
{keywords}
Ở mặt sau, Essential Phone khá nổi bật với sự xuất hiện của cặp camera kép, chúng cùng có chung độ phân giải 13 Mpx với khẩu đô f/1.9. Cặp Camera kép này hứa hẹn đem đến khả năng chụp hình xóa phông.
{keywords}
Ở thị trường Mỹ, Essential Phone đang được rao bán với giá 700 USD. Mức giá này tương đương với giá bán của những mẫu smartphone cao cấp nhất hiện nay như iPhone 8 hay Galaxy S8.

(Bài và Ảnh) Trọng Đạt

Cận cảnh ProTruly Darling: Camera siêu lồi, chụp ảnh quay phim 360 độ

Cận cảnh ProTruly Darling: Camera siêu lồi, chụp ảnh quay phim 360 độ

ProTruly Darling là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới được tích hợp tính năng chụp hình 360 độ ngay trên chính chiếc điện thoại.

Trên tay LG V30 đầu tiên tại Việt Nam, giá cao hơn cả iPhone X

Trên tay LG V30 đầu tiên tại Việt Nam, giá cao hơn cả iPhone X

Chiếc LG V30 vừa được xách tay về Việt Nam có giá bán lên tới 30 triệu đồng.

Mở hộp Galaxy Note 8, đối thủ số 1 của iPhone X

Mở hộp Galaxy Note 8, đối thủ số 1 của iPhone X

Galaxy Note 8 là mẫu máy mà chỉ cần nhìn qua thôi, bất cứ ai cũng mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại như thế.

iPhone 8 nhái xuất hiện tại Việt Nam, giá chỉ 2 triệu

iPhone 8 nhái xuất hiện tại Việt Nam, giá chỉ 2 triệu

Dù iPhone 8 chưa ra mắt, những chiếc iPhone 8 fake đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường với kiểu dáng y hệt như hàng thật.