Ngày 23/8, TAND TP Đà Nẵng xét xử sơ thẩm bị cáo Hà Hoàng Sơn (SN 1993, trú quận Ngũ Hành Sơn) và Đặng Thị Thùy Linh (SN 1995, quê Lạng Sơn) cùng các tội “tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”,“tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và “tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Theo cáo trạng, Sơn và Linh là phiên dịch viên và chung sống như vợ chồng từ tháng 5/2020. Sơn có mối quan hệ quen biết với một người tên A Hải (quốc tịch Trung Quốc, chưa xác định được lai lịch).

Tháng 12/2020, thông qua wechat, Hải hai lần liên lạc với Sơn và Linh yêu cầu thuê phòng cho 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép hoặc không có giấy tờ, thị thực.

Cặp đôi này đã tìm phòng cho nhóm người trên ở và báo giá với Hải để “ăn” chênh lệch tiền thuê, thu lợi 22 triệu đồng.

Sơn và Linh tại tòa. Ảnh: C.T

Ngoài ra, vào tháng 2/2021, Sơn và Linh tổ chức cho 4 người Trung Quốc không có giấy tờ, thị thực nhập cảnh vào Việt Nam, thu lợi bất chính gần 35 triệu đồng.

Tổ chức cho 8 người Trung Quốc không có giấy tờ, thị thực đi từ Đà Nẵng ra Hà Nội để xuất cảnh về lại nước, thu lợi hơn 120 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Sơn mức án 7 năm tù về tội “tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”, 6 năm tù về tội “tổ chức cho người các xuất cảnh trái phép" và 2 năm tù “tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”. Tổng hợp hình phạt Sơn phải chấp hành là 15 năm tù.

Bị cáo Linh mức án lần lượt là 5 năm tù, 3 năm tù, 1 năm tù với các tội danh trên. Tổng hợp hình phạt Linh phải chấp hành là 9 năm tù.