Bộ phim 12A và 4H xoay quanh tình cảm thầy trò và những biến cố tâm sinh lý của tuổi mới lớn của 4 nhân vật: Hằng, Hạ, Hân, Hoa. Sau khi phát sóng năm 1995, 12A và 4H đã được khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ đón nhận. Cho đến nay, đây vẫn được coi là một trong những bộ phim truyền hình hay nhất của Việt Nam dành cho lứa tuổi này.

{keywords}
Diễn viên Quốc Tuấn vai thầy giáo Minh, xuất thân từ quê được vợ kéo lên thành phố, yêu thơ ca. Bề ngoài, Minh khá hiền lành, đĩnh đạc nhưng những lúc cần phải đểu, nhân vật của Quốc Tuấn cũng khiến cho khán giả ghét cay ghét đắng.
{keywords}
Sau '12A và 4H', tên tuổi anh nổi như cồn với các bộ phim như: Chiều tàn thu muộn, Người thổi tù và hàng tổng, Những người sống quanh tôi,… Anh kết hôn muộn năm 40 tuổi, có 1 con trai. Tuy nhiên cậu bé không may mắc bệnh hiếm APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ).
{keywords}
 Câu chuyện vợ chồng diễn viên Quốc Tuấn và những cuộc hành trình ngàn dặm đưa cậu con trai đi khắp nơi để phẫu thuật căn bệnh hiểm nghèo khiến nhiều người cảm động và khâm phục.
{keywords}
Anh lui về làm đạo diễn và cũng để có nhiều thời gian bên con trai. Mới đây, sau 14 năm xa vắng trên màn ảnh, Quốc Tuấn trở lại với vở diễn truyền hình 'Cuộc chiến không cân sức' do NSƯT Kim Oanh đạo diễn.
{keywords}
Vai Thiện trong phim là vai diễn đầu tiên có số phận, có tính cách mà Xuân Bắc đảm nhận. Anh từng chia sẻ, không thể quên không khí thời đó cũng như sự ân cần, chỉ bảo của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và đàn anh Quốc Tuấn.
{keywords}
Sau bộ phim này, anh góp mặt trong rất nhiều dự án phim ăn khách khác và được yêu mến bởi vai Nam Tào trong chương trình Táo quân. 
{keywords}
Xuân Bắc hiện đang làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.
{keywords}
Sự nghiệp thành công, Xuân Bắc còn có gia đình hạnh phúc với vợ là giảng viên cùng 3 con trai. Nam nghệ sĩ cùng gia đình hiện sống tại nhà vườn rộng 1.000m2. 
{keywords}
Diễn viên Anh Tuấn vào vai nhân vật Ngôn – cậu học trò ngỗ nghịch cá biệt của lớp. 
{keywords}
Sau phim này, Anh Tuấn chuyên đảm nhận những vai phản diện đểu cáng trong các bộ phim truyền hình đình đám như: Những ngọn nến trong đêm, Nhà có nhiều cửa sổ và mới đây nhất là 'Hương vị tình thân'. 
{keywords}
Khác với vẻ mưu mô trên phim, ngoài đời nam diễn viên được nhận xét là hiền lành, dễ mến.
{keywords}
Hiện tại, diễn viên Anh Tuấn vừa đóng phim vừa kinh doanh. Nam diễn viên có 4 con và hiện tại con gái lớn đã lấy chồng. Anh hiện có cuộc sống hạnh phúc bên bà xã Nguyệt Hằng.

Ngân An

Không gian sống như resort của gia đình Xuân Bắc

Không gian sống như resort của gia đình Xuân Bắc

Không chia sẻ về không gian sống của mình nhưng những bức ảnh do bạn bè, hoặc trong các video clip hài hước Xuân Bắc ghi lại có thể thấy không gian sống của anh vô cùng hoành tráng.