Tài sắc vẹn toàn

Tưởng Cần Cần sinh năm 1976, là một trong những ngôi sao nổi bật của màn ảnh Hoa ngữ. Với vẻ ngoài xinh đẹp và tài năng diễn xuất bộc lộ từ sớm, ở tuổi 17, Tưởng Cần Cần đã được giao vai chính trong phim Mị Thái quan âm.

Sự nghiệp của Tưởng Cần Cần bắt đầu nở rộ khi cô lọt vào “mắt xanh” của nữ văn sĩ Quỳnh Dao và được giao vai chính trong Nỗi lòng thấu trời xanh, diễn cùng Chu Ân, Tiêu Ân Tuấn... 

anh009.png
Nhan sắc cổ điển, u buồn chiếm cảm tình khán giả của Tưởng Cần Cần.

Sở hữu đôi mắt u buồn, đường nét thanh tú, cổ điển, Tưởng Cần Cần nhanh chóng tìm được chỗ đứng trong làng giải trí. Nhan sắc tuổi thanh xuân của cô được nữ văn sĩ Quỳnh Dao đặt tên là Thuỷ Linh, cùng miêu tả: “Thanh linh như thủy, ưu mỹ như mộng” (Thuần khiết như nước, đẹp buồn như một giấc mộng).

Tưởng Cần Cần dần khẳng định tên tuổi qua nhiều vai diễn đa dạng. Sự nghiệp của Tưởng Cần Cần tiếp tục phất lên với các bộ phim khác như Bạch phát ma nữ, Ngọa hổ tàng long, Phong vân, Tân anh hùng xạ điêu, Bán Sinh Duyên… Tài năng diễn xuất của cô cũng được giới chuyên môn đánh giá cao.

Năm 1995, nữ diễn viên Tưởng Cần Cần đảm nhận vai Tây Thi trong bộ phim cùng tên. Thành công của vai diễn, Tưởng Cần Cần bắt đầu được được khán giả và truyền thông ưu ái dành cho biệt danh “Tây Thi đẹp nhất màn ảnh”.

Đời tư ồn ào, gây sốc vì “cướp chồng"

Năm 2006, sau khi nhận giải Nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng nhất tại lễ trao giải LHP truyền hình Kim Ưng - Trung Quốc, Tưởng Cần Cần bất ngờ tuyên bố kết hôn với Trần Kiến Bân. Được biết, cả hai thành đôi sau khi bộ phim Kiều gia đại viện đóng máy. Trái ngược với sự nổi tiếng, cặp sao đình đám quyết định không tổ chức hôn lễ, không chụp ảnh cưới. Từ khi kết hôn, Tưởng Cần Cần giảm thiểu các hoạt động trong làng giải trí, tập trung chăm sóc gia đình và sinh hai người con trai. 

anh001.jpeg
Tưởng Cần Cần và Trần Kiến Bân.

Tuy nhiên, vì mối quan hệ này, người đẹp bị chỉ trích là kẻ thứ ba xen vào chuyện tình của Trần Kiến Bân và nữ diễn viên Ngô Việt. Tưởng Cần Cần gặp Trần Kiến Bân lần đầu khi cùng đóng phim Kiều gia đại viện vào năm 2005. Vì phải lòng người đẹp, nam diễn viên họ Trần đã chia tay Ngô Việt. Được biết, tại thời điểm đó, Trần Kiến Bân và Ngô Việt đã hẹn hò 5 năm. Cũng theo nhiều nguồn tin, năm xưa, chính nàng “Tây Thi” là người đã ngỏ lời với bạn trai trước. 

Mặc dù Ngô Việt chưa từng lên tiếng, việc độc thân suốt bao năm sau khi chia tay ngầm ám chỉ Tưởng Cần Cần là nguyên nhân phá vỡ hạnh phúc của cô. Hai vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng vẫn thường xuyên bị dư luận chỉ trích.

Hôn nhân viên mãn ở tuổi 48

Dù hiếm hoi xuất hiện trước công chúng nhưng cuộc sống cá nhân và những lần xuất hiện của Tưởng Cần Cần đều nhận được nhiều sự quan tâm. Mới đây, Tưởng Cần Cần phải đối mặt với ồn ào khi chồng cô, Trần Kiến Bân bị thợ săn ảnh Lưu Đại Chuỳ tố ngoại tình và có con rơi. Cả hai cũng bị đồn sắp ly hôn.

Đối diện với tin đồn, Trần Kiến Bân đăng ảnh ăn bánh há cảo, trong đó có hai bát nước chấm, hai đôi đũa. Anh viết: “Ngoài cửa có tin đồn, trong nhà ăn bánh để mừng đầu đông”. Tưởng Cần Cần sau đó đã chia sẻ lại bài viết của chồng, kèm theo lời khẳng định: “Anh Trần và tôi vẫn ổn, không ly hôn! Anh Trần cũng không có cái gọi là con ngoài giá thú”. Những ngày sau đó, nhiều người bắt gặp vợ chồng nữ diễn viên cùng nhau tản bộ, nắm chặt tay nhau như thể chẳng có loạt tin đồn. 

anh005.png
Gia đình nhỏ của Tưởng Cần Cần cũng vừa đón chào thành viên thứ tư vào năm 2018. 

Ở tuổi 48, mỗi lần lộ diện, Tưởng Cần Cần vẫn gây xao xuyến với nhan sắc mặn mà, thân hình thon thả, phong cách thời trang sang trọng. Cuộc sống gia đình viên mãn cùng sự nghiệp của cô khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Con trai tuổi 17 của cô, Trần Hổ Hổ nhận được nhiều khen ngợi về tính cách, chiều cao 1,90m và trình độ học vấn cao, biết nhiều ngôn ngữ. Nữ diễn viên cũng trở lại diễn xuất trong năm 2023 với phim Thảo Mộc Nhân Gian, được đạo diễn bởi chính chồng cô - nam diễn viên Trần Kiến Bân.

anh006.jpeg
Nữ diễn viên ngày càng mặn mà, sang trọng.

Khi được phỏng vấn về hôn nhân, Trần Kiến Bân nhiều lần cho biết anh ngưỡng mộ sự đảm đang của vợ. Là một ngôi sao nổi tiếng nhưng khi kết hôn, Tưởng Cần Cần chọn trở thành người nội trợ, bận rộn ở nhà vun vén cho gia đình, chăm sóc chồng, con... Nữ diễn viên cũng nhiều lần nhận xét Trần Kiến Bân điềm tĩnh, ấm áp, là người khiến cô chưa từng hối hận vì kết hôn.

Thanh Trúc