Trên thao trường Alabino ở ngoại ô Thủ đô Moscow (Nga), bầu không khí đang dần “nóng” lên. Đây là nơi chỉ còn chưa đầy một tuần nữa sẽ diễn ra cuộc thi “Xe tăng hành tiến”, một trong những cuộc thi được trông đợi nhất của Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2020.

Sau khi hoàn thành thời hạn cách ly theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 của nước chủ nhà cũng như ổn định nơi ăn, chỗ ở, đội tuyển xe tăng của QĐND Việt Nam cùng các đội tuyển khác đã được Ban tổ chức giới thiệu làm quen các điều kiện thi đấu thực tế tại thao trường Alabino và nhận bàn giao xe tăng T-72B3 để sử dụng trong quá trình tranh tài.

{keywords}
Army Games 2020 là lần thứ 3 QĐND Việt Nam cử đội tuyển xe tăng tham gia
{keywords}
 

T-72B3 được xem là một trong những dòng xe tăng có uy lực nhất trong biên chế của quân đội Nga hiện nay. T-72B3 là một phiên bản nâng cấp của xe tăng T-72 từng đóng vai trò chủ lực trong đội hình bộ binh cơ giới của Liên Xô suốt thời kỳ Chiến tranh Lạnh. T-72B3 lần đầu tiên chuyển giao cho quân đội Nga vào năm 2013, được trang bị hệ thống bảo vệ hoàn toàn mới giúp tăng khả năng sống sót và hiệu quả hoạt động của xe trong điều kiện thực chiến khi phải đương đầu với hàng loạt loại vũ khí chống tăng khác nhau.

Army Games 2020 là lần thứ 3 QĐND Việt Nam cử đội tuyển xe tăng tham gia. Thành phần đội tuyển bao gồm cả các vận động viên từng tham gia tranh tài năm ngoái lẫn những gương mặt lần đầu đến với một đấu trường quốc tế lớn như Army Games.

{keywords}
Các vận động viên đội tuyển xe tăng QĐND Việt Nam nhanh chóng tiếp cận xe tăng T-72B3
{keywords}
T-72B3 được xem là một trong những dòng xe tăng có uy lực nhất trong biên chế của quân đội Nga hiện nay
{keywords}
 

Sau hồi hộp ban đầu, các vận động viên đội tuyển xe tăng QĐND Việt Nam nhanh chóng tiếp cận xe tăng T-72B3 vốn không có trong biên chế của quân đội Việt Nan. Tại khu kỹ thuật xe tăng của thao trường Alabino ngày 18/8 (giờ địa phương), toàn bộ không gian bao trùm bởi tiếng ầm ầm của động cơ xe tăng, xen lẫn trong đó là những “tiếng hét” qua lại trao đổi chuyên môn giữa các vận động viên và ban huấn luyện trên mặt đã lấm tấm mồ hôi.

“Sáng 17/8, đội tuyển xe tăng QĐND Việt Nam đã bốc thăm màu xe thi đấu tại vòng loại là màu vàng và chiều cùng ngày đã tiếp nhận xe thi đấu từ Ban tổ chức. Hôm nay, các kíp xe của đội tuyển tiến hành kiểm tra kỹ thuật và bảo dưỡng xe thi đấu. Qua kiểm tra, tình trạng kỹ thuật các xe thi đấu của đội tuyển xe tăng Việt Nam rất tốt, đủ điều kiện để tham gia tranh tài. Công tác kiểm tra kỹ thuật, bảo dưỡng xe đặc biệt quan trọng, quyết định tới 70% thành công khi thi đấu của đội tuyển”, Thiếu tá Khuất Văn Tài, huấn luyện viên lái xe của đội tuyển xe tăng Việt Nam cho biết.

Trong suốt quá trình kiểm tra kỹ thuật và bảo dưỡng xe thi đấu, đội tuyển Việt Nam và các đội tuyển tham gia cuộc thi “Xe tăng hành tiến” đều nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các nhóm kỹ thuật của Bộ Quốc phòng Nga.

Bảo Đức - Ảnh: Báo QĐND

Tiếng ‘tịch tà’ giữa thủ đô Moscow

Tiếng ‘tịch tà’ giữa thủ đô Moscow

Nhiệt độ cuối hè xuống 14 độ C, nhưng trên gương mặt các vận động viên đội tuyển Thông tin liên lạc tham gia Army Games 2020 vẫn lấm tấm mồ hôi…