Câu chuyện xảy ra tại Hồ Nam (Trung Quốc) khiến nhiều người xúc động. Mẹ chồng của người phụ nữ này qua đời cách đây 3 năm. Thời gian trôi đi, nỗi đau cũng nguôi ngoai, người con dâu quyết định dọn dẹp đồ đạc của mẹ chồng quá cố để bỏ đi. 

Trong lúc dọn, cô phát hiện một chiếc chăn bông cũ định mang bỏ. Nhưng khi vừa mở ra thì thấy một dòng chữ: "Tháng 11 năm 2010, 100% cotton lụa, tôi rất thích, hãy nâng niu nó" được ghi trên chăn. Nhìn thấy dòng chữ, con dâu bật khóc vì nhớ mẹ chồng.

Dòng chữ này được viết cẩn thận bằng bút dạ đen, từng nét từng nét chỉn chu. Người phụ nữ này cho biết, khi còn sống, mẹ chồng rất thích chiếc chăn bông này. Vào những năm 1980, mẹ chồng cô làm công việc phụ trách tài chính của một công ty lớn vậy nên tính tình bà luôn tỉ mỉ, chỉn chu, chu đáo. Sau khi bà mất, mọi người rất trân quý đồ đạc của bà, có nhiều thứ vẫn luôn giữ làm kỉ niệm.

“Sau khi bà qua đời, tôi luôn giữ chiếc gối và bộ quần áo bà thường mặc để làm kỉ niệm”, cô con dâu nói. 

Vốn có ý định bỏ chiếc chăn cũ đi nhưng sau khi thấy dòng chữ đó, người con dâu quyết định giữ lại. 

"Hình ảnh người mẹ chồng tần tảo hiện ra trước mắt tôi. Bà là một người có tâm hồn tinh tế, sống tiết kiệm, hết lòng vì con cái", người con dâu chia sẻ. 

Những dòng chữ này chính là để nhắc nhở con cháu rằng, chiếc chăn lụa đó là thứ vô cùng quý giá, bà rất thích. Cách đây hơn chục năm, chăn bông 100% lụa được coi là vật quý, đắp ấm, mềm nhẹ. Có lẽ người mẹ chồng này cũng hi vọng con cháu có thể trân trọng, nâng niu những món đồ cũ nếu vẫn còn sử dụng được. 

Thanh Thanh (Theo 163, QQ)

Cãi nhau để được ở riêng, mẹ chồng đưa một thứ khiến tôi bật khóc

Cãi nhau để được ở riêng, mẹ chồng đưa một thứ khiến tôi bật khóc

Nhiều năm tôi sống với mẹ chồng trong tâm trạng không thoải mái, lúc nào cũng chỉ muốn dọn ra ngoài ở riêng vì mẹ để ý nhất cử nhất động của mình.
Lau người giúp vợ vừa sinh, chồng tôi bị mẹ ruột mắng như tát nước

Lau người giúp vợ vừa sinh, chồng tôi bị mẹ ruột mắng như tát nước

Thấy chồng đang lau người giúp tôi, mẹ chồng chạy đến giật lấy khăn rồi mắng con trai như tát nước vào mặt.
Tiếc 400 nghìn vợ phun chân mày, chồng chi tiền triệu đãi bạn nhậu

Tiếc 400 nghìn vợ phun chân mày, chồng chi tiền triệu đãi bạn nhậu

Tôi chỉ xin 400.000 đồng để làm chân mày nhưng chồng không đồng ý, bảo để dành tiền nuôi con. Vậy mà, hôm sau, anh lại chi tiền triệu đãi bạn bè nhậu nhẹt.