Đón đầu xu thế, GenZ chọn ngành học năng động

Với xu thế hiện nay, ngành Marketing - Truyền thông đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của GenZ. Được mệnh danh là ngành “hot hit” đối với các bạn học sinh có đam mê trở thành những chuyên gia về lĩnh vực Truyền thông, Quảng cáo, Marketing Online… tại các công ty truyền thông lớn trong nước và nước ngoài, genZ ngày càng tìm hiểu về ngành nghề này nhiều hơn trên các nền tảng mạng xã hội. 

Năm 2022, Melbourne Polytechnic Việt Nam đào tạo ngành học hot bậc nhất của thị trường lao động, vậy sĩ tử 2K4 đã thực sự hiểu hết về ngành học này?

Ai phù hợp với ngành Marketing - Truyền thông?

Những người hướng ngoại, năng động: Bởi marketing là ngành hướng đến công chúng và thị trường, vì vậy người làm marketing cần có sự năng động và hướng ngoại. Điều này giúp họ có thể tiếp cận được những phương thức marketing mới mẻ từ nhiều thương hiệu, nhãn hàng lớn trong và ngoài nước, từ đó đưa ra các phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Người có đầu óc và tư duy sáng tạo: Ngành marketing vốn là công việc luôn đòi hỏi sự mới mẻ, thậm chí là khác biệt. Đôi khi, việc sáng tạo đến từ mọi hoạt động như sáng tạo hình ảnh, slogan, hoặc đơn giản là ý tưởng để trưng bày sản phẩm trên kệ hàng sao cho bắt mắt… Do vậy, những người có đầu óc và tư duy sáng tạo có thể nảy sinh được nhiều ý tưởng mới, tạo được các chương trình marketing hấp dẫn.

Người biết phân tích và tổng hợp: Giống như liệt kê ở trên, để trở thành một marketer giỏi bạn cũng cần đến khả năng phân tích và tổng hợp số liệu. Vì thông qua đó, có thể biết được hành vi khách hàng thay đổi như thế nào. Các con số sẽ cho bạn biết chính xác muốn gì hoặc điều gì thu hút họ chọn sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Đối với nhiều người, làm việc với con số có thể là cơn ác mộng nhưng nếu bạn đã chọn đi theo nghiệp Marketing - Truyền thông thì sẽ được rèn luyện kỹ năng này một cách kỹ càng. Tại Melbourne Polytechnic Việt Nam, các môn học hấp dẫn và thiết thực trong chương trình chắc chắn sẽ giúp ích cho người học.

Người chịu khó, chăm chỉ và chịu được áp lực: Nếu bạn phân vân người làm marketing cần những gì thì chắc chắn đó phải luôn là sự chịu khó và chăm chỉ. Đôi khi có những chiến lược gấp rút buộc người làm marketing phải kiên trì để thực hiện được tiến độ kế hoạch. Do vậy công việc marketing đòi hỏi người làm nghề phải thật sự tâm huyết và chăm chỉ trong mọi công việc.

Marketing - Truyền thông là học gì?

Khi theo học ngành Marketing - Truyền thông, sinh viên sẽ được đào tạo về những kiến thức như: Kiến thức tổng hợp về marketing và truyền thông; Cách xây dựng và triển khai chiến dịch quảng cáo, kế hoạch marketing, kế hoạch truyền thông, quản trị khủng hoảng, quản trị truyền thông….; Các công cụ marketing online như: website, SEO website, mạng xã hội, social media marketing, các kỹ năng, công cụ chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế website…; Nâng cao các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, quan hệ báo chí, quan hệ khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, xử lý tình huống, hoạch định chiến lược, tổ chức sự kiện, lập kế hoạch, sinh viên sẽ học tập với phương pháp tích hợp: lý thuyết và thực hành qua các dự án thực tế.

Sinh viên sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp Marketing - Truyền Thông?

Nhắc đến ngành Marketing - Truyền thông, các bạn trẻ sẽ có muôn vàn cơ hội nghề nghiệp và tìm cho mình một bến đỗ thích hợp tại các doanh nghiệp. Có rất nhiều vị trí cho sinh viên tốt nghiệp lựa chọn:

Học Marketing tại Melbourne Polytechnic Việt Nam với học bổng hấp dẫn dành cho sĩ tử 2K4

Melbourne Polytechnic Việt Nam giảng dạy song ngữ Anh - Việt với 100% giáo trình chuẩn Úc. Theo đó, phần trăm tiết học thực hành so với lý thuyết và học kết hợp sẽ phụ thuộc vào từng bài học.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong nước, sinh viên Melbourne Polytechnic Việt Nam có cơ hội học chuyển tiếp lên bậc học cao hơn tại Melbourne Polytechnic Australia với học bổng hấp dẫn. 

Sỹ tử 2k4 nhận học bổng lên tới 50% tại Melbourne Polytechnic Việt Nam

Năm 2022, Melbourne Polytechnic Việt Nam trao tặng học bổng lên tới 50% cho sĩ tử 2K4 nhập học tại Melbourne Polytechnic Việt Nam. Hiện nhà trường đang có 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP.HCM.

Để trở thành sinh viên Melbourne Polytechnic Việt Nam đăng ký tại website chính thức của trường hoặc liên hệ qua hotline: 0961 398 466.

Bích Đào