Chủ tịch UBND TP.HCM ban hành quyết định số 4346/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm đối với công ty TNHH một thành viên quảng cáo truyền thông Người hâm mộ Việt - đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật Spacespeakers live concert - The Kosmik.

Chương trình diễn ra hôm 12/11/2022 tại nhà thi đấu Quân khu 7, Phú Nhuận, TP.HCM có ca sĩ Tín Lê biểu diễn bài Live set, ca sĩ Bùi Thế Anh và Phạm Nam Hải biểu diễn bài Nhạc anh, tốp 11 ca sĩ biểu diễn A veil of mist. Đây là những nội dung không có trong văn bản được chấp thuận của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM. 

Công ty Người hâm mộ Việt còn tổ chức biểu diễn có sử dụng trang phục, âm thanh, từ ngữ, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn trái thuần phong mỹ tục. 

Cụ thể, trong tiết mục They said, nghệ sĩ múa mặc trang phục tương tự quần áo lót biểu diễn cùng ca sĩ trên giường ngủ với tư thế ngả người, ưỡn ngực. Ngoài ra, ca sĩ còn cầm lon bia rót vào vùng ngực của nghệ sĩ múa.

Trong tiết mục Forget about her, nghệ sĩ múa trong trang phục tương tự bikini (hở và thấy rõ toàn bộ phần mông, đùi) thực hiện các động tác trườn, bò trên đàn piano thể hiện sự gợi dục, gợi tình.

Căn cứ nghị định 38/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, UBND TP phạt đơn vị tổ chức 25 triệu đồng cho hành vi thứ nhất và 85 triệu đồng cho hành vi thứ hai. Tổng số tiền phạt là 110 triệu đồng.

Công ty Người hâm mộ Việt cũng bị đình chỉ hoạt động tổ chức biểu diễn trong 18 tháng. 

Trước đó, đêm nhạc Spacespeakers live concert - The Kosmik với sự góp mặt của Touliver, Rhymastic, Kimmese, Binz, JustaTee, SOOBIN, 16 Typh, GONZO... bị chỉ trích vì khâu dàn dựng có yếu tố 18+ gây phản cảm.

Trong tiết mục They said, Binz xuất hiện trên giường cùng người mẫu nữ. Rapper này có hành vi đổ bia lên vùng ngực vũ công. Ở các góc khán đài, một số vũ công thực hiện bài múa cột.

Tương tự, màn diễn Nến và hoa của Rhymastic hay Forget about her của JustaTee cũng táo bạo không kém. Ngoài yếu tố 18+, đêm nhạc còn bị cho là vi phạm quy định về quảng cáo bia, rượu.