Một trong hai động cơ của máy bay ATR72-600 của hãng hàng không TransAsia đã rơi vào tình trạng ngừng hoạt động trong vòng 37 giây sau khi cất cánh.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Hãng tin TodayOnline dẫn lời các nhà chức trách Đài Loan cho biết thêm là có thể phi công đã tắt động cơ còn lại trước khi tìm cách khởi động lại cả hai động cơ này.

{keywords}
Thân máy bay của TransAsia được trục vớt lên. Ảnh: Reuters

Quan chức đứng đầu cơ quan an toàn hàng không Đài Loan cho biết thêm là máy bay đã bị rơi trước khi hai động cơ kịp khởi động lại.

Các thông tin này được công bố trong buổi họp báo do Giám đốc điều hành Hội đồng An toàn Hàng không Thomas Wang chủ trì tại Đài Bắc ngày hôm nay sau khi phân tích dữ liệu ban đầu từ hộp đen máy bay.

Ông Wang nói thêm rằng động cơ bên cánh phải máy bay đã có báo động trong vòng 37 giây sau khi cất cánh. Nhưng dữ liệu cho thấy động cơ này không bị ngắt, mà chuyển sang trạng thái ngừng hoạt động.

46 giây sau đó, có thể một phi công đã tắt động cơ bên trái, do đó không động cơ nào trong máy bay cung cấp điện. Các phi công đã tìm cách khởi động lại động cơ nhưng máy bay rơi chỉ 72 giây sau đó.

Hôm thứ Tư vừa qua, chuyến bay số hiệu GE235 đã rơi xuống một con sông sau khi cất cánh được ít phút, khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và 8 người vẫn mất tích. 

Lê Thu