Một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter tấn công vào vùng tây bắc Indonesia hôm qua (2/7), khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương, các nhà chức trách cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Huyện Bener Meriah và Trung Aceh, tỉnh Aceh nằm trên đảo Sumatra là những nơi hứng chịu hậu quả nặng nề nhất. Sạt lở đất đã khiến nhiều tuyến đường chính ở hai địa phương này bị chia cắt, Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Indonesia (NDMA) cho biết.

6 trẻ em đã tử vong và 14 người khác bị mắc kẹt dưới đống đổ nát khi một nhà thờ Hồi giáo ở Trung Aceh bị sập.

Theo một phát ngôn viên của NDMA, Sutopo Purwo Nugroho, người dân đã chạy ra khỏi nhà khi trận động đất ập tới, nhiều người hiện vẫn không dám quay về vì lo sợ các dư chấn.

{keywords} 

Năm 2004, một trận động đất mạnh 9,1 độ richter tấn công vào bờ biển Sumatra đã gây ra sóng thần, cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người tới từ 14 quốc gia. Tuy nhiên, nạn nhân chủ yếu là người Indonesia.

Trận động đất hôm qua có tâm chấn ở độ sâu 10km tại khu vực miền núi gần cực bắc của Sumatra, cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho hay. Hai dư chấn mạnh 5,2 độ Richter và 5,3 độ Richter đã xảy ra sau đó.

{keywords} 

Indonesia nằm trên "Vành đai lửa Thái Bình Dương", một khu vực hay xảy ra động đất và các hiện tượng phun trào núi lửa  bao quanh vòng lòng chảo Thái Bình Dương.

Sầm Hoa (Theo CNN/BBC/AP)