Với mục tiêu giúp cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được tiếp cận các thông tin nhanh chóng, kịp thời, giảm nghèo đa chiều, UNBD tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch về các nhiệm vụ giảm nghèo trong giai đoạn từ nay tới năm 2025.

Theo đó, nhiệm vụ giảm nghèo về thông tin được thực hiện với các nội dung như hỗ trợ nâng cao năng lực cho cán bộ thông tin và truyền thông.

Tăng cường cơ sở vật chất phục vụ hoạt động thông tin với tổng nhu cầu vốn ngân sách tỉnh thực hiện: 900 triệu đồng từ vốn sự nghiệp. 

Ngoài giảm nghèo về thông tin, tỉnh Đồng Nai cũng tăng cường truyền thông về giảm nghèo đa chiều. Các đơn vị tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội về công tác giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, tuyên truyền các gương điển hình, sáng kiến, mô hình tốt về giảm nghèo.

Những người thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo cũng được hỗ trợ tiếp cận các dịch vụ cơ bản như giáo dục, y tế, nhà ở, lao động việc làm và thông tin, trợ giúp pháp lý.

giam ngheo ben vung.png
Đồng Nai đẩy mạnh hỗ trợ người dân về giảm nghèo thông tin. 

Song song với đó, tỉnh Đồng Nai cũng phát triển hệ thống truyền thanh cơ sở, đẩy mạnh hiện đại hóa thông tin cơ sở đáp ứng nhu cầu thông tin thiết yếu của người dân, cung cấp thông tin, tương tác thông tin, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền, cơ quan quản lý các cấp.

Phát triển và sử dụng hạ tầng viễn thông, Internet và các nền tảng công nghệ đáp ứng nhu cầu thụ hưởng đầy đủ thông tin thiết yếu của người dân.

Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2022-2025 hướng đến giảm 80% hộ nghèo trên tổng số hộ nghèo A đầu giai đoạn 2022-2025 (mỗi năm giảm từ 17-35% hộ nghèo A).

Bảo đảm thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách, dự án thuộc chương trình giảm nghèo theo quy định nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, hộ nghèo.

Hoài Thanh và nhóm PV, BTV