W-dong nguoi.jpg

Từ 17h45, người dân được vào Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong nhà tang lễ, người dân được đi quanh linh cữu tiễn biệt Tổng Bí thư.

XEM VIDEO: 

Trước đó, từ 16h30, dòng người chờ vào viếng ngày càng nối dài qua ngã 6 phố Trần Hưng Đạo - Lê Thánh Tông - Tăng Bạt Hổ - Hàn Thuyên để chờ đến giờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Đại Nam.

W-dong nguoi.jpg

Cảnh tương tự tại các tuyến phố Hàn Thuyên, Lò Đúc càng lúc càng đông. Nhất là thời điểm hết giờ làm việc, nơi này như một biển người. Ảnh: Đình Hiếu.

W-xếp hàng viếng.jpg

Bà con xếp hàng trật tự trong không khí tĩnh lặng. Không mấy người nói chuyện với nhau, lặng lẽ chờ đợi. Ảnh: Khánh Linh.

W- ocnxxx.jpg

Anh Phạm Ngọc Nam từ Hưng Yên lên Hà Nội đã chuẩn bị một bức tranh với mong muốn gửi tặng gia đình bác Trọng. "Tôi mong muốn bức tranh này thể hiện lòng thành kính của mình cũng như toàn thể nhân dân Việt Nam đối với vị Tổng Bí thư của chúng ta", anh nói. Ảnh: Khánh Linh.

W-di vieng.jpg

17h45, Ban Tổ chức hướng dẫn cho người dân lần lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Thạch Thảo.

W-ba cu.jpg

Một phụ nữ không kìm được nước mắt, bà khóc nấc lên khi đang bước lên bậc thềm để vào trong. Ảnh: Thạch Thảo.

W- bi thu.jpg

Cụ bà Lê Thị Nhung (80 tuổi) cho biết, đã đến đây từ 6h30 sáng nay. “Tôi luôn biết ơn, cảm phục Tổng Bí thư vì đã cả một đời vì dân vì nước”, bà nói. Ảnh: Thạch Thảo.

W-hoa sen.jpg

Nhiều người mang theo hoa để bày tỏ niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó có hoa sen trắng. Ảnh: Thạch Thảo.

W-co ru.jpg

Một phụ nữ cầm trên tay lá cờ rủ quấn băng đen để bày tỏ lòng thành kính. Ảnh: Thạch Thảo.

W-cưu binh.jpg

Ông Đoàn Tấn Phụ (68 tuổi) đến Hà Nội từ Quảng Ngãi để tiễn Tổng Bí thư đi nốt chặng đường cuối.

W-tang lễ tổng bí thư.jpg

Trước đó, ngay từ đầu giờ chiều, dù còn hơn 4 giờ nữa mới tới thời gian người dân vào viếng, nhưng nhiều người đã đến các tuyến phố gần Nhà tang lễ Quốc gia mong được vào viếng Tổng Bí thư sớm hơn. Hình ảnh tại phố Yersin lúc 14h30. Ảnh: Khánh Linh.

W-tang lễ.jpg

Có thời điểm trời đổ mưa, lực lượng Đoàn thanh niên đã cử người phát áo mưa cho bà con đứng trên hè phố đợi đến giờ được vào nhà tang lễ viếng Tổng Bí thư. Ảnh: Bảo Khánh.

W-dau tam.jpg

Chị Đậu Thanh Tâm và một số người bạn xếp hàng từ trưa. "Tôi đã khóc rất nhiều khi biết tin vị lãnh đạo tài ba của đất nước, một người cộng sản kiên trung không còn nữa", chị Tâm chia sẻ. Ảnh: Khánh Linh.

W-benh nhan.jpg

Bà Ngô Thị Huyền, một bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện K đã "trốn" ra ngoài bắt 2 tuyến xe bus khác nhau và đi bộ để đến được gần nhà tang lễ với mong mỏi có mặt tận nơi tiễn biệt bác Trọng. Ảnh: Đại Nam.