Sáng 1/5, hàng nghìn người xếp hàng vào Lăng viếng Bác và tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Trong số này có nhiều khách từ các tỉnh, thành đi du lịch thủ đô nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Giờ Lăng mở cửa đón khách hàng ngày từ 7h30 đến 10h30. Do khoảng thời gian ngắn, nhiều người tranh thủ đến sớm xếp hàng để vào lăng.

Cùng gia đình xếp hàng tại cổng vào từ phố Ngọc Hà, anh Lý Văn Công (Lạng Sơn) chia sẻ: "Thời tiết khá dễ chịu. Tôi thấy mọi người ai cũng rất văn minh, tuân thủ đúng quy định, không xảy ra tình trạng chen lấn và ồn ào". 

9h, dòng người vẫn xếp hàng dày đặc. Trước khi vào lăng, khách tham quan được hướng dẫn gửi những vật dụng không cần thiết tại quầy, không mang theo đồ ăn, thức uống. Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng 40.000 suất quà bên trong có 1 chai nước và 1 chiếc bánh mì.

Chị Nguyễn Thị Huyền Hà (Hải Phòng) có dịp ghé thăm Lăng Bác lần thứ hai. "Không khí tại đây thật tôn nghiêm, lần nào đến tôi cũng bồi hồi nhớ về vị lãnh tụ đáng quý của dân tộc", chị nói. 

Làm việc trong lĩnh vực du lịch, những ngày này, anh Vũ Văn Tuyển (Hải Phòng) luôn phải bận rộn sắp xếp các tour du lịch nên không có nhiều thời gian cho gia đình. "Tôi chỉ tranh thủ đi chơi được buổi sáng, đến chiều lại phải về dành cho công việc. Các con háo hức đi chơi lắm nhưng vì đặc thù công việc nó cũng thông cảm cho bố", anh nói. 

Nhiều bé háo hức khi được bố mẹ đưa đi tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. "Qua đây tôi cùng các con có thể ôn lại những năm tháng hào hùng của dân tộc. Con được nghe nhiều câu chuyện và xem những kỷ vật của Bác Hồ và rất thích", anh Vũ Công Long chia sẻ.  

Du khách ghé thăm khu nhà sàn, nơi đây tái hiện không gian làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

11h trưa, khu vực nghỉ ngơi, ăn uống đặc kín chỗ. Thời điểm này, Lăng Bác và Bảo tàng Hồ Chí Minh bắt đầu dừng đón khách.