Nhân dịp 30/4, nhiều gia đình, bạn trẻ mang theo lều trại, đồ ăn tới Thảo Cầm Viên (TP.HCM) tận hưởng kỳ nghỉ lễ.

Gia đình chị Phương (quận 8) đến Thảo Cầm Viên từ 8h. Do không kịp mua lều, hai vợ chồng chỉ mang theo tấm bạt để có thể nằm nghỉ vào buổi trưa. "Thật may vì thời tiết hôm nay khá dễ chịu, nhiều lúc không có nắng", chị Phương nói.

Đây là lần đầu tiên My và Quang (quận Tân Bình) tới Thảo Cầm Viên để picnic. Cả hai đã chuẩn bị hoa quả và bánh ngọt và nước uống để vui chơi cả ngày. “Kỳ nghỉ năm nay khá dài nên chúng tôi dành hai ngày đầu để vui chơi trong thành phố, sau đó sẽ đi du lịch. Chúng tôi đã qua thăm Dinh Độc Lập trước khi ghé qua Thảo Cầm Viên”, My vui vẻ nói.


Thảo Cầm Viên không chỉ có các loại động vật mà còn có nhiều thảm thực vật xanh tốt với những bãi cỏ rộng, thoáng mát để người dân có thể trải thảm nghỉ ngơi, hoà mình vào thiên nhiên trong lành sau khi đi bộ tham quan các loài thú.

Ngoài lều, bạt, nhiều gia đình đã mang theo võng để nằm nghỉ sau nhiều giờ đi dạo.

“Bình thường cuối tuần có thời gian tôi vẫn hay cho con đến Thảo Cầm Viên chơi. Mỗi lần được xem các con thú, con đều rất háo hức”, chị Thanh (TP. Thủ Đức) chia sẻ. 

Nhiều hoạt động bơi lội giải nhiệt cũng đượt các em nhỏ và các bậc phụ huynh tham gia tại đây.

Về chiều muộn, dù không khí dần mát mẻ hơn, lượng khách vui chơi tại đây vẫn đông.

Không chỉ lều trại, khách tham quan còn mang theo quạt tích điện, quạt cầm tay để xua bớt cái nóng oi bức.

Giá vé đợt này vẫn giữ nguyên ở mức 60.000 đồng với người lớn và 40.000 đồng với trẻ em. Ngoài Thảo Cầm Viên, tại các điểm đến khác tại TP.HCM như Công viên Đầm Sen (quận 11), Khu du lịch Bình Quới (quận Bình Thạnh), Suối Tiên (TP Thủ Đức),... cũng đón hàng nghìn lượt khách tới vui chơi dịp nghỉ lễ.