Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thời tiết tại Hà Nội mát mẻ dễ chịu, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời. Từ đầu giờ chiều, rất đông gia đình, giới trẻ đến Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai) vui chơi, thưởng ngoạn bầu không khí trong lành. 

Lều trại san sát nhau, phần lớn do người dân tự mang đến dựng. Tại đây cũng có dịch vụ cho thuê dụng cụ dã ngoại, giá từ 300.000 - 500.000 đồng. 

Công viên Yên Sở có khuôn viên rộng rãi cùng không khí thoáng đãng, nhiều bóng cây, luôn là địa điểm thu hút đông người mỗi cuối tuần hoặc dịp lễ. 

Vì bận rộn công việc, từ Tết đến nay nhóm của chị Phạm Thị Tuyết mới có dịp ngồi lại cùng nhau, "Mấy chị em gặp nhau mà ai cũng tay bắt mặt mừng. Từ trước lễ chúng tôi đã kháo nhau chuyến này phải chơi cho đã rồi", chị Tuyết nói. 

"Sáng nay có mưa nhỏ, em tưởng chừng như phải dời kế hoạch nhưng may mắn là buổi chiều hửng nắng. Chỉ cần một cuộc gọi là chúng em đã tụ họp đông đủ. Đứa mang bếp, đứa mang bạt, thức ăn thì toàn đồ sẵn nên việc chuẩn bị không mất nhiều thời gian", bạn Nhàn (đại diện nhóm) chia sẻ. 

Khu vực bãi đất vui chơi chật kín người. Công viên Yên Sở chỉ mở cửa phục vụ đến 19h, do đó từ 17h đã có một vài nhóm thu dọn ra về. 

Cảnh tương tự tại bãi sông Hồng gần chân cầu Vĩnh Tuy, một điểm dã ngoại mới nổi vài năm gần đây. 

Những vị khách tới đây phần lớn là tín đồ camping, đi bằng cả ô tô lẫn xe máy. Người chuẩn bị đồ ăn, nước uống, người đảm nhiệm dựng lều trại, sắp xếp dụng cụ nấu nướng. Một số ít nhóm không có đồ thì lựa chọn hình thức thuê ở bên ngoài cổng rồi mang vào.

Bãi đất ven sông Hồng cách nhà anh Vũ Mạnh Cường khoảng 5km. "May mắn hôm nay không quá đông, thậm chí còn vắng hơn cả cuối tuần nữa. Nhưng như vậy cũng thích hơn vì các con được vui chơi thoải mái. Lều trại được dựng xa nhau giúp bớt sự ồn ào hơn", anh nói.  

Thịt xiên, gà, xúc xích nướng... là các món ăn dễ chế biến được nhiều gia đình lựa chọn cho buổi tối mát mẻ ven sông.

"Thời tiết đúng là chiều lòng người, ngày lễ mà ở nhà thì bí bách lắm. Nhìn người ta vui chơi mình cũng ham mê chứ, nhưng ngại có con nhỏ nên nhiều khi không đi được xa", anh Huy nói. 

18h, gia đình anh Trịnh Xuân Hiếu thu dọn lều trại để chuẩn bị cho chuyến đi Quảng Ninh ngay trong buổi tối. "Cả nhà ở đây từ sáng, chẳng mấy khi được sum vầy như vậy. Đợt này chúng tôi tranh thủ 5 ngày nghỉ lễ để đưa cả nhà đi chơi nhiều nơi", anh Hiếu nói.

18h30, mặt trời đã khuất bóng, các gia đình nhóm bếp, đun nước chuẩn bị cho bữa tối. Ngoài lều nhỏ có tính di động cao, nhiều nhóm mang theo bạt lớn và đèn trang trí. Họ chọn những khoảng đất xa phía bờ sông hơn để có không gian vui chơi, tránh tình trạng đông người xung quanh.

Đến bãi đất từ 14h, gia đình anh Huy dự định chơi ở đây đến 21h rồi về để kịp nghỉ ngơi. "Nhóm tôi có hơn 20 người, không phù hợp cho việc ở lại qua đêm, vì trang bị không đủ. Ngoài ra do có đông trẻ nhỏ, việc kiểm soát các con cũng khó khăn hơn", anh Huy nói. 

19h, chỉ còn lác đác vài gia đình ở lại. Không khí trong lành cùng vẻ đẹp khung cảnh thành phố về đêm là lý do nhiều người còn nán lại thưởng ngoạn.