Theo báo cáo quý 2/2020 ở Hàn Quốc, Samsung Electronics tiếp tục gia tăng ưu thế trên thị trường điện thoại thông minh. Samsung chiếm tới 67% thị phần trong quý 2 trên “sân nhà”, tăng 3% so với chu kỳ 3 tháng trước đó.

Đứng thứ hai sau Samsung là hãng Apple, với 19% thị phần, tăng 1% so với quý trước đó. Trong khi đó, LG vẫn ở vị trí thứ 3 với 13% thị phần, giảm 3% so với quý trước.

Mẫu điện thoại bán chạy nhất trong quý 2/2020 tại Hàn Quốc là iPhone SE của Apple. Tiếp theo mới là các đời máy Galaxy S20 Plus và Galaxy S20 của Samsung. Mặc dù vậy, đáng chú ý nhất là sức bật của dòng Galaxy A.

{keywords}
Theo báo cáo quý 2/2020 ở Hàn Quốc, Samsung Electronics tiếp tục gia tăng ưu thế trên thị trường điện thoại thông minh. Đáng chú ý nhất là sức bật của dòng Galaxy A.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, chiếm một nửa trong top 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất quý 2 ở Hàn Quốc là các mẫu Galaxy A của Samsung. Điều này phản ánh việc người tiêu dùng chọn mua thiết bị giá phải chăng trong bối cảnh đại dịch.

Doanh số điện thoại thông minh giá dưới 400 USD chiếm 45% trong quý 2, tăng từ mức 33% một năm trước đó. Về tổng thể, doanh số điện thoại thông minh quý 2 tại Hàn Quốc tăng 9% so với quý 1, nhưng giảm 8% so với một năm trước đó.

Anh Hào (Theo Korea Times)

Samsung Galaxy A51 là smartphone Android bán chạy nhất quý I

Samsung Galaxy A51 là smartphone Android bán chạy nhất quý I

Mẫu smartphone tầm trung Galaxy A51 của Samsung là điện thoại Android bán chạy nhất thế giới ba tháng đầu năm 2020.