Trao đổi với VietNamNet, theo Bí thư TX Đông Triều Phạm Văn Thành cho biết, công tác phòng, chống dịch bệnh được làm rất chặt chẽ. Để tránh trường hợp tái dương tính với Covid-19, sau khi tiếp nhận những trường hợp F0 điều trị xong ở Hải Dương, địa phương vẫn đưa vào Trung tâm y tế TX Đông Triều để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần.

{keywords}
Bí thư TX Đông Triều Phạm Văn Thành mặc đồ bảo hộ tới chốt kiểm soát để hướng dẫn người dân

Hiện tại, ở trung tâm này có gần 60 trường hợp F0 đang cách ly. Ngoài ra, trường hợp F1 cách ly tại trung tâm y tế của thị xã là 471 người.

"Những người thuộc diện F1 sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung đều được yêu cầu cách ly thêm tại nhà 14 ngày và được lực lượng y tế tới tận nhà lấy mẫu xét nghiệm thêm 2 lần nữa", ông Thành nói.

Cũng theo ông Thành, thời gian qua cơ bản hàng trăm người diện F1 đều hoàn thành cách ly tập trung và về nhà rồi được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và cho kết quả âm tính.

Thông tin về trường hợp bệnh nhân Đ.T.M, Bí thư TX Đông Triều cho biết, ngày 12/3, khi tiếp nhận công dân hoàn thành cách ly trở về địa phương, phía tỉnh Hải Dương có quyết định bàn giao, công nhận người này hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

Đến trưa ngày 13/3, khi kết quả xét nghiệm của người này dương tính với Covid-19, lực lượng y tế của Hải Dương lại sang đón người này về điều trị. Lập tức, UBND TX Đông Triều cử lực lượng tiến hành cách ly người tiếp xúc gồm bố, chồng và hai con của bệnh nhân.

"Chúng tôi đưa lực lượng y tế xuống tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm cho những người tiếp xúc, đồng thời cử người xuống để phun khử khuẩn và phong toả gia đình bệnh nhân cùng một số hộ dân lân cận", Bí thư TX Đông Triều Phạm Văn Thành thông tin thêm.

Theo thống kê, toàn bộ TX Đông Triều có 600 người làm công nhân của công ty Poyun.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, chốt kiểm soát người và phương tiện ở khu vực xã Bình Dương (giáp TP Chí Linh) vẫn phân công lực lượng trực chốt chặt chẽ 24/24.

Theo chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, chỉ có loại hình xe vận tải hàng hoá được đi qua chốt kiểm soát này còn xe khách chạy tuyến Hải Dương phải quay đầu.

Trước đó, vào 16h45 ngày 13/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Bình Dương, TX Đông Triều nhận được thông báo của UBND TP Chí Linh, Hải Dương về kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của công dân Đ.T.M.

Người này trước đó đã có 8 lần nhận xét nghiệm kết quả âm tính và đã hoàn thành cách ly tập trung để trở về nhà.

Một số địa phương quá chú trọng phòng chống dịch gây ách tắc hàng hóa

Một số địa phương quá chú trọng phòng chống dịch gây ách tắc hàng hóa

Một số địa phương quá chú trọng phòng chống dịch ban hành văn bản là chưa linh hoạt, gây ách tắc, khó khăn trong lưu thông, đặc biệt hàng hóa đến kỳ tiêu thụ như nông sản.

Phạm Công