Ngày 17/12, Công an quận 4, TP.HCM vẫn đang mở rộng điều tra về tiệm cầm đồ đóng trên địa bàn chứa số lượng lớn xe gắn máy có dấu hiệu đục phá số máy, số khung và là tang vật trong các vụ án khác. 

Bước đầu, công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 6 đối tượng về các tội “Cướp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

cuop tai san 1.png
2 đối tượng Nguyễn Hữu Nghĩa và Nguyễn Xuân Trường thực nghiệm hiện trường vụ cướp xe. Ảnh: CA

Trước đó, tối 9/12 anh H. (hành nghề xe ôm) đến Công an phường 18, quận 4 trình báo về việc, vừa bị 2 đối tượng tấn công bằng ớt bột vào mặt để cướp tài sản trên đường Trương Đình Hợi.

Khi tiếp nhận thông tin, Công an quận 4 phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã khoanh vùng được 2 nghi can gây án là Nguyễn Hữu Nghĩa (23 tuổi, ngụ quận 4) và Nguyễn Xuân Trường (18 tuổi, quê Quảng Nam, cùng sống lang thang).

Chưa đầy 24 giờ sau khi gây án, Nghĩa và Trường bị lực lượng trinh sát lần lượt bắt giữ.

2 đối tượng khai, đã nhờ anh H. chở về nơi vắng vẻ ở đường Trương Đình Hợi, rồi dùng ớt bột chuẩn bị sẵn để chà lên mặt, mắt của anh này rồi cướp xe tẩu thoát. Xe cướp được, 2 đối tượng mang đến cầm tại tiệm cầm đồ Nhuận Phát (số 348 đường Tùng Thiện Vương, phường 13, quận 8).

cuop tai san 2.png
4 đối tượng là nhân viên tiệm cầm đồ Nhuận Phát. Ảnh: CA

Cả 2 còn khai nhận, trước đó đã thực hiện 1 vụ cướp tài sản khác ở TP Thủ Đức và cũng đem xe cướp được đến cầm tại tiệm cầm đồ Nhuận Phát.

Lực lượng công an triển khai khám xét khẩn cấp tiệm cầm đồ nói trên thì thu giữ 2 xe gắn máy do Nghĩa và Trường cướp được trong 2 vụ như đề cập.

cuop tai san 3.png
Gần 200 xe gian bị thu giữ. Ảnh: CA
cuop tai san 4.png
Và các loại giấy tờ xe. Ảnh: CA

Do nhận thấy tiệm cầm đồ Nhuận Phát có dấu hiệu làm ăn bất minh, lực lượng công an tập trung mở rộng điều tra. Công an mời làm việc đối với 4 nhân viên tiệm cầm đồ Nhuận Phát, gồm: Kiều Mạnh Dũng, Nguyễn Phi Hùng (cùng 26 tuổi); Võ Duy Anh Tuấn (18 tuổi), Vũ Hoàng Khoa (17 tuổi).

Từ khai báo của 4 đối tượng, công an khám xét 3 kho bãi chứa xe trên địa bàn quận 8 và huyện Bình Chánh, thu giữ 192 xe gắn máy các loại, 1 xe đạp điện của tiệm cầm đồ Nhuận Phát và một số đồ vật, tài sản khác có liên quan.

Các đơn vị nghiệp vụ của công an tiến hành giám định 193 xe thu giữ được. Kết quả cho thấy, nhiều xe có dấu hiệu đục phá số máy, số khung và là tang vật trong các vụ án khác.

Công an đang truy nguyên nguồn gốc các xe và đề nghị những ai là chủ sở hữu, là nạn nhân của các đối tượng nêu trên, hãy liên hệ cơ quan CSĐT Công an quận 4 để trình báo, phục vụ công tác điều tra vụ án.