Tên trộm 38 tuổi đã nhảy qua ban công vào một căn hộ ở quận Prati, Rome. Khi nhìn thấy cuốn sách về thần thoại Hy Lạp của tác giả Giovanni Nucci trên bàn cạnh giường ngủ, hắn như bị "hút hồn" vào những trang sách, BBC đưa tin.

Người chủ nhà 71 tuổi khi đó bất chợt tỉnh dậy và đã trực tiếp đối đầu với nghi phạm đang mải mê đọc sách.

italian burglar caught red handed while reading book in middle of house robbery_1724753585 b.jpg
Ảnh minh họa: Yahoo

Tên trộm đã cố gắng tẩu thoát qua đường ban công nhưng bị bắt ngay sau đó. Khai báo với cảnh sát, tên này cho biết hắn trèo lên tòa nhà để thăm một người quen. "Tôi tưởng đó là một nhà nghỉ nên khi nhìn thấy cuốn sách, tôi thản nhiên ngồi đọc".

Tuy nhiên, lúc bị bắt, cảnh sát phát hiện trên người tên trộm còn có một chiếc túi đựng quần áo đắt tiền đánh cắp từ một ngôi nhà khác vào đầu buổi tối hôm đó. Do vậy, lời khai gian dối của hắn nhanh chóng bị phanh phui.

Tin tức về vụ việc đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, trong đó có cả tác giả cuốn sách. Ông Giovanni Nucci sau đó đã nói với truyền thông địa phương rằng ông muốn gửi cho người đàn ông đó cuốn sách anh ta đang đọc dở.

"Tôi muốn tìm được người bị bắt quả tang hôm đó và tặng anh ta cuốn sách của mình. Có thể anh ta vẫn đang đọc dở. Tôi muốn anh ta có thể đọc hết nó. Đó là một câu chuyện siêu thực nhưng cũng đầy tính nhân văn", ông Nucci nói.

Đột