Lượng người chơi Dota 2 đã giảm dần từ tháng 12 năm ngoái. Nhưng từ tháng 02 vừa qua nó đã có sự tăng trưởng đáng kể vì nhiều lý do, vượt mốc 400,000 người chơi trung bình lân đầu tiên kể từ tháng 11/2019.

Lượng người chơi Dota 2 đang khả quan trở lại sau hai tháng liền tụt dốc

Một loạt những thay đổi Valve áp dụng vào hệ thống Ranked Matchmaking, mùa giải Dota Pro Circuit (DPC) tạm hoãn và mới đây nhất là coronavirus khiến nhiều người phải dành nhiều thời gian ở nhà tránh dịch bệnh,…được coi là những nguyên nhân khiến Dota 2 thu hút nhiều người chơi hơn.

Theo SteamCharts, lượng người chơi Dota 2 trong tháng 02/2020 nhiều hơn 7.14% so với tháng 11 năm ngoái, đạt trung bình 405,978 gamers.

Đây là lượng người chơi đông đảo nhất của tựa game kể từ tháng 9/2019 (421,971) và tăng trưởng nhiều nhất từ tháng 02/2019 (18.74%).

Con số này đang tiếp tục gia tăng trong tháng 3 với mức tăng 0.97%, suýt soát trung bình 410,000 người chơi và đạt đỉnh 701,648 gamers cùng lúc lần đầu tiên từ tháng 11/2019 – tại thời điểm bài viết được đăng tải.

Nếu cứ giữ vững đà này, Dota 2 có thể khép lại tháng 3 với khoảng trung bình 450,000 người chơi – đưa tựa game về lại với những con số thống kê quen thuộc của năm 2018.

Dota 2 không phải là tựa game duy nhất tăng trưởng đáng mừng trên Steam. Vào 21g00 ngày 14/3, Counter-Strike: Global Offensive đã lần đầu tiên phá kỷ lục một triệu người chơi cùng thời điểm. Tương tự, Steam cũng mới ghi nhận hơn 20 triệu người dùng cùng lúc – điều chưa từng xuất hiện – vào tối ngày 15/3 theo giờ Việt Nam.

Trong bối cảnh nhiều người đang chuyển sang chơi game để giao tiếp xã hội thay vì tụ tập hay tiếp xúc với người lạ để phòng tránh dịch COVID-19, rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến thêm nhiều cột mốc đáng nhớ khác được xác lập.

2016 (Theo Dot Esports)