dự án BOT

Cập nhập tin tức dự án BOT

Luật chưa có bộ Giao thông vẫn ký BOT, Kiểm toán đòi cắt thu phí

 Bộ Giao thông vận tải ký hợp đồng với nhà đầu tư BOT một số điều khoản mà pháp luật chưa quy định. Kiểm toán Nhà nước yêu cầu loại trừ chi phí này, nhưng nhà đầu tư phản ứng.

Nhà nước bảo đảm cho BOT không cẩn thận gánh nợ rất dài

Hàng loạt câu hỏi về các dự án BOT được đặt ra, trong đó có cơ chế chia sẻ rủi ro nhà nước bảo đảm cho các chủ đầu tư khiến ĐBQH lo lắng.

Cận cảnh nơi chuẩn bị xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai

Dự án xây dựng cầu Cát Lái sẽ thay thế phà Cát Lái nối tiếp giữa TP.HCM và Đồng Nai, góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

Nhiều trạm thu phí BOT bất cập tiếp tục được bóc lộ

Ủy ban Kinh tế nhận thấy hiện tại đã phát sinh thêm một số trạm thu phí BOT tồn tại bất cập nhưng chưa được đề cập tại Báo cáo số 297/BC-CP.

37 dự án BOT phải tăng phí, dân đi ra đường nộp thêm ngàn tỷ

37 dự án phải tăng phí từ 12-18% theo lộ trình cam kết trong hợp đồng, nếu không tăng phí BOT đúng lộ trình thì đến năm 2021 sẽ có 9 dự án bị phá vỡ phương án tài chính.

Rút 4.000 tỷ từ ngân sách trả nợ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Chính phủ đề nghị Quốc hội xem xét, quyết định cho phép bố trí 4.069 tỷ đồng từ khoản 10.000 tỷ đồng để bố trí cho dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng của Bộ Giao thông Vận tải.

Đại gia BOT: Người bắt ngờ gặp khó, kẻ gặp thời kiếm đậm

Dòng tiền dồn dập đổ vào các doanh nghiệp xây đường BOT. Người chứng kiến túi tiền phình lên vài lần trong một tháng nhưng cũng không ít người gặp khó với các cổ phiếu vốn được xem là cỗ máy in tiền tại Việt Nam.

Kiểm toán kiến nghị giảm 193 tỷ, 3 năm thu phí cầu dây văng lớn nhất Việt Nam

Kết luận kiểm toán Dự án cầu Bạch Đằng (Quảng Ninh), Kiểm toán Nhà nước kiến nghị giảm trên 193 tỷ đồng chi phí đầu tư và 2,42 năm thu phí so với phương án tài chính của Hợp đồng BOT.

Từ 3/5, bắt đầu thu phí BOT quốc lộ Hòa Lạc - Hòa Bình

Dự án BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình sẽ bắt đầu tiến hành thu phí từ 0h ngày 3/5.

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan vướng lao lý, Yên Khánh liên tiếp gặp vận đen

Từ sau khi bà chủ 8X Vũ Thị Hoan bị bắt, công ty Yên Khánh bắt đầu rơi vào vòng xoáy khủng hoảng.

Siết chặt, dự án trên 1.200 tỷ mới được gọi vốn BOT

 Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến việc chỉ cho phép thực hiện dự án BOT, BT,... với số vốn tối thiểu 1.200 tỷ đồng.

Nhà đầu tư bất ngờ dọa 'đóng cửa' cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình

Tin từ doanh nghiệp dự án đầu tư tuyến đường Hòa Lạc- Hòa Bình cho hay, nếu vẫn chưa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chấp thuận cho thu phí, họ sẽ 'đóng cửa' đường từ ngày 15/4 tới.

Vì sao dự án gần 3.900 tỷ, chấm thầu thần tốc chỉ 2 ngày?

Kết quả lựa chọn nhà đầu tư được ban hành sau 2 ngày kể từ thời điểm đóng thầu dự án đường ven biển gần 3.900 tỷ là "đúng quy trình" - tỉnh Thái Bình cho biết.

Nữ đại gia trẻ đứng sau các BOT tai tiếng dính đến Út trọc

Công ty do nữ doanh nhân 8x Vũ Thị Hoan làm giám đốc tham gia hàng loạt dự án BOT và có quan hệ mật thiết với các doanh nghiệp do Út "trọc" nắm giữ.

Chính thức tổ chức thu phí qua cầu Việt Trì - Ba Vì từ ngày 4/1/2019

Bắt đầu từ 0h ngày 4/1/2019 sẽ chính thức tổ chức thu phí qua cầu Việt Trì - Ba Vì. Giá thu các phương tiện theo 5 nhóm, nhóm thấp nhất là 35.000 đồng/vé/lượt và nhóm cao nhất là 185.000 đồng/vé/lượt.

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan và mối lương duyên cùng 'Út trọc'

Công ty Yên Khánh của bà chủ 8X Vũ Thị Hoan, nữ đại gia lĩnh vực hạ tầng giao thông bị bắt mới đây và Công ty Thái Sơn của ông Đinh Ngọc Hệ (Út trọc) đã từng gắn bó như “hình với bóng”.

Vũ Thị Hoan, sếp lớn 8X liên quan đến vụ Út Trọc vừa bị bắt là ai?

Liên quan đến vụ án Út Trọc, nhân vật đáng chú ý trong số các bị can vừa bị khởi tố, bắt tạm giam là bà Vũ Thị Hoan, nguyên Giám đốc Công ty Yên Khánh, một cái tên được chú ý đặc biệt trong thời gian qua.

Hòa Bình: Đòi chủ đầu tư cao tốc BOT 200 tỷ đồng

Hòa Bình muốn đòi lại gần 200 tỷ đã đầu tư theo hình thức BT ban đầu để trả cho Geleximco.

Cao tốc 'nửa mùa' thu phí gần 3 năm ​

Tuyến Hà Nội - Bắc Giang treo biển cao tốc nhưng vẫn cho xe máy đi vào, tốc độ trung bình chỉ đạt khoảng 50- 60 km/h. Sau gần 3 năm thu phí, tuyến cao tốc này vẫn chưa xong đường gom...

Trạm BOT bất cập: Tốt nhất là mua lại nhưng không thể khả thi

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng các giải pháp đối với trạm BOT bất cập không thể xử lý triệt để trừ khi bố trí ngân sách nhà nước mua lại các trạm thu phí. Nhưng việc mua lại hoàn toàn “không khả thi”.