Dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) do CTCP Tư vấn Đầu tư nông nghiệp nông thôn và dịch vụ thể thao du lịch STO làm chủ đầu tư, có tổng vốn hơn 700 tỷ đồng. Dự án được phê duyệt năm 2010, chia làm 3 giai đoạn với diện tích gần 16ha.

Mục tiêu của dự án là xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, công trình công cộng, công trình dịch vụ với 3.688 căn hộ đầy đủ tiện nghi sinh hoạt và khoảng 300 lô đất, dự kiến hoàn thành cuối năm 2012.

Dự án này không vướng giải phóng mặt bằng, tuy nhiên theo HĐND tỉnh Quảng Nam, do năng lực tài chính yếu kém của chủ đầu tư nên công trình bị chậm tiến độ.

Năm 2016, UBND tỉnh Quảng Nam điều chỉnh diện tích dự án xuống còn 12,6ha, trong đó có 2,4ha xây 6 block chung cư dành cho công nhân, nhà ở người có thu nhập thấp với 1.176 căn hộ. Đồng thời, gia hạn thời gian hoàn thành chậm nhất là tháng 8/2018.

Tại kỳ họp 18 HĐND tỉnh Quảng Nam khóa 10 diễn ra tháng 12/2023, Thanh tra tỉnh cho hay đã phát hiện các sai phạm có dấu hiệu cố ý làm trái quy định và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chủ đầu tư nên đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam thụ lý.

Kể từ đó, công trình này tiếp tục bị bỏ hoang, đến nay vẫn chưa có hạng mục nào được hoàn thiện.

Hình ảnh ghi nhận tại dự án vào ngày 21/5:

W-Anh 1.JPG.jpg
Sau 15 năm được cấp thủ tục, đến nay dự án mới xây dựng 3 khu nhà chung cư nhưng đều dang dở, nhếch nhác. Trong đó, 2 khu chung cư xây dựng thô, 1 khu gần hoàn thiện.
W-Anh 3.JPG.jpg
Tại khu chung cư gần hoàn thiện, mỗi căn rộng khoảng 15m2, có gác lửng.
W-Anh 6.JPG.jpg
Cây cỏ mọc um tùm, mọc lan vào bên trong các căn hộ tầng trệt.
W-Anh 13.JPG.jpg
Khu vực này không có bảo vệ trông coi, không có rào chắn.
W-Anh 12.JPG.jpg
W-Anh 7.JPG.jpg
Còn bên trong khu chung cư mới xây phần thô, gạch, ván, sắt thép vẫn ngổn ngang.
W-Anh 10.JPG.jpg
Khung cảnh nhếch nhác bên trong dự án.
W-Anh 11.JPG.jpg
Khắp nơi trong khuôn viên rộng hàng chục ha, cây cỏ mọc um tùm.
W-Anh 14.JPG.jpg
Tại khu vực này còn có hai block chỉ đổ móng, các trụ cốt trơ sắt thép hoen rỉ.
W-Anh bia.JPG.jpg
Việc dự án “giậm chân tại chỗ” hơn một thập kỷ không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị mà tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự trên địa bàn.