Theo ghi nhận, khu đất của dự án khách sạn nằm trên một đỉnh đồi với lối vào là cuối ngõ 275 (trục đường Hậu Cần, phường Bãi Cháy).

Tại đây, toàn bộ diện tích thực hiện dự án cỏ mọc um tùm, không còn dấu hiệu của lối vào. Xung quanh vẫn có hệ thống cọc và dây thép gai làm làm ranh giới phân định dự án với khu dân cư. Phía sườn đồi hướng thẳng ra vịnh Hạ Long đã được xây hệ thống bờ kè chống sạt lở. Người dân ở đây cho biết, từ khi dự án được phê duyệt thì chưa một lần thấy máy móc tới để xây dựng các hạng mục.

Lối vào dự án khách sạn bị chắn ngang bởi cỏ dại

Dự án có diện tích 27.000m2, quy mô công trình khách sạn 3 sao, 150 phòng, chiều cao công trình 9 tầng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 64 tỷ đồng từ năm 2002. 

Từ đó đến nay, phía TP Hạ Long đã nhiều lần nhận được đơn thư phản ánh của người dân sống gần dự án về việc dự án chậm tiến độ làm ảnh hưởng đến môi trường sống, lãng phí tài nguyên đất.

Hệ thống cọc và dây thép gai phân định ranh giới của dự án khách sạn 

Theo báo cáo của UBND TP Hạ Long, dự án khách sạn được UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận chủ trương đầu tư và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tại phường Bãi Cháy.

Trong quá trình chủ đầu tư triển khai dự án, UBND tỉnh Quảng Ninh và UBND TP Hạ Long đã nhiều lần phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, tiến độ.

UBND TP Hạ Long chấp thuận bảng tiến độ thực hiện dự án trong đó quy định các mốc thời gian cụ thể như sau: Giai đoạn chuẩn bị đầu tư từ ngày 12/12/2019 đến ngày 30/4/2020, giai đoạn thực hiện đầu tư từ ngày 30/4/2020 đến ngày 30/8/2023, giai đoạn kết thúc đầu tư và đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 1/9/2023 trở đi.

Tuy nhiên đến nay, dự án mới thực hiện xong công tác giao, thuê đất (đã được Sở TN&MT Quảng Ninh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 25.578,4m2) chưa hoàn thiện các thủ tục hồ sơ thiết kế các bước. 

Ngoài ra, tại thực địa dự án mới xây dựng nhà chờ khách, các hạng mục khác vẫn chưa được thực hiện. Như vậy, tiến độ triển khai các thủ tục đầu tư, đầu tư xây dựng dự án đã vi phạm các mốc tiến độ.

Do đó UBND TP Hạ Long vừa qua đã có đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở TN&MT Quảng Ninh xem xét, xử lý dự án khách sạn, đảm bảo quy định pháp luật hiện hành.

Cỏ dại mọc dày và cao không còn thấy lối đi vào bên trong dự án