Trận chung kết cuộc thi Sinh viên thế hệ mới diễn ra ngày 11/11 do Bộ GD-ĐT, Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức. 

3 dự án có mặt trong trận chung kết gồm: Truyền thông phòng chống Lao (Trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên), dự án VỰC (ĐH Y Dược TP.HCM) và dự án VINHSANH ORGANICS (Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM).

Các dự án đều bám sát nhu cầu và điều kiện của nhóm tiếp cận. Vòng Kêu gọi đầu tư từ hội đồng giám khảo đầu tư là một bài thực hành đàm phán để kiểm chứng mức độ thuyết phục của từng đội khi kêu gọi đầu tư. Mỗi đội chỉ có tối đa 1 phút để trình bày quyền lợi của nhà đầu tư nếu đồng hành với dự án của mình.

386472583 1089706172040361 7618892354968777298 n.jpg

ĐH Y Dược TP.HCM đã có phần trình bày thuyết phục và mang về số phiếu ủng hộ là 12/12 từ ban giám khảo cũng như các nhà đầu tư. Hai đội chơi trường Trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên được 7/12 phiếu ủng hộ và Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM 8/12 phiếu.

Dự án VỰC của ĐH Y Dược TP.HCM  phổ cập kỹ năng sơ cấp cứu trong cộng đồng với slogan: "Sơ cứu chuyên nghiệp, thông điệp tương lai". VỰC trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành trong cộng đồng, đặc biệt với đối tượng học sinh, sinh viên. Dự án này được đa dạng hóa phương thức tiếp cận, đơn giản hóa kiến thức, ngôn ngữ của người trẻ.

Ở vòng thi cuối Chúng tôi là?, mỗi đội nhận 1 câu hỏi từ 1 trong 3 giám khảo xuyên suốt và có 30 giây để trả lời. Đây không còn là câu chuyện về dự án, mà mở rộng hơn về cách nhìn nhận thế hệ mình, suy nghĩ về trách nhiệm và con đường phía trước với những điều cần làm...

Giành chiến thắng sít sao chỉ nhỉnh hơn 1 điểm so với đội bạn, ĐH Y Dược TP.HCM đã trở thành quán quân Sinh viên thế hệ mới 2023. Hai đội trường Trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên và Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM đã nhận cúp á quân.

Lê An