Mưa giông cũng sẽ mở rộng xuống các tỉnh Bắc Trung Bộ trong hôm nay và ngày mai.

Các tỉnh Trung Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ, có nơi trên 37 độ, độ ẩm ở mức 45-55%. Từ ngày mai, nắng nóng suy giảm dần. 

Từ nay đến 13/5, nắng nóng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ với nền nhiệt từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Dự báo thời tiết ngày 11/5: Miền Bắc mưa giông mở rộng
 Miền Bắc mưa giông diện rộng

Chỉ số tia UV tại Đà Nẵng có giá trị từ 6-8, TP.HCM có giá trị từ 7-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ; thấp nhất từ 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ.

Phía Đông Bắc Bộ cũng có mưa rào và giông rải rác, vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt giảm nhẹ so với những ngày trước, ban ngày phổ biến 30-33 độ; về đêm giảm còn 23-26 độ.

Thời tiết Hà Nội có lúc có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất dao động 30-33 độ; thấp nhất từ 23-26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc ngày có mưa rào và giông rải rác; phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 31-34 độ; phía Nam 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng 33-36 độ, có nơi nắng nóng trên 37 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên ban ngày trời nắng nóng 34-37 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, nhiệt độ giảm còn 23-26 độ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 34-37 độ, trời nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP.HCM là 37 độ và Cần Thơ 36 độ.

Cục dự trữ Thanh Hóa xuất gạo ồ ạt khỏi kho trước ngày bị thanh tra

Cục dự trữ Thanh Hóa xuất gạo ồ ạt khỏi kho trước ngày bị thanh tra

Trong 2 ngày 25 - 26/4, kho B04 thuộc Chi cục dự trữ nhà nước (DTNN) Hà Trung, Thanh Hóa bất ngờ xuất gạo ồ ạt ra ngoài khiến người dân ngỡ ngàng.

Hương Quỳnh