Thời gian gần đây, hình ảnh vắng vẻ xảy ra ở khá nhiều trung tâm thương mại tại Hà Nội. Nổi bật trong số này là một trung tâm thương mại ở khu vực Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm) trưa 22/10. Khu vui chơi của trẻ nhỏ lẽ ra là địa điểm đông đúc náo nhiệt nhưng lượng khách khá ít ỏi.
Các lối đi, dãy hành lang luôn trống trơn.
Các khu vực mua sắm đều trong cảnh đìu hiu.
Tại một nhà hàng, nhân viên đứng chờ ngoài cửa chào mời khách ở thời điểm dùng bữa trưa. "Cảnh này ít xảy ra vào dịp cuối tuần”, Mai (nhân viên) nói.
Anh Nam cho con đi chơi cuối tuần bất ngờ với khung cảnh vắng vẻ. “Do mấy hôm trước gió mùa về thời tiết thất thường, 3 chú cháu ngại ra đường. Nay tranh thủ ngày nghỉ tôi mới cho 2 bé đi giải trí”, anh Nam nói.
Cảnh vắng vẻ này cũng diễn ra tương tự tại một trung tâm thương mại trên phố Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa).
Hoàng và Quyên chọn trung tâm thương mại là địa điểm hẹn hò. “Tôi thấy hôm nay không đông như các tuần trước. Bình thường mọi lần tôi đi ăn trong này thường phải đợi lâu”, Hoàng chia sẻ.
Trung tâm thương mại khác ở phố Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) sáng chủ nhật (23/10) cũng trong cảnh tương tự.  Trong khi đó, ngay bên ngoài là phố đi bộ hồ Gươm thường đông đúc du khách. 
Các dãy hành lang bên trong trung tâm thương mại này luôn vắng bóng người.
Tình cảnh đìu hiu tại một trung tâm thương mại khác ở phố Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa), sáng chủ nhật (23/10).
Lúc 11h trưa, khu vực kinh doanh ẩm thực vẫn vắng bóng khách.
Viết Toàn (nhân viên cửa hàng) cho biết, khách đến dịp cuối tuần có giảm hơn so với trước đây nhưng nhỉnh hơn so với ngày thường. “Doanh thu hôm được hôm không, số lượng bán ra sau dịch đang kém hơn trước thời dịch Covid-19 khá nhiều”, Toàn chia sẻ.
Khu kinh doanh ẩm thực tại một trung tâm thương mại khác ở Dương Nội (quận Hà Đông) mặc dù trong giờ cao điểm trưa 23/10 vẫn thừa rất nhiều bàn. 
Các dãy hành lang rất ít người lui tới.
Thậm chí nhiều gian hàng rộng lớn, nhân viên chỉ có từ 1 đến 2 người túc trực chờ đợi tiếp khách.