Bị xem là đội bóng lót đường ở bảng C nhưng chỉ qua một lượt đấu, Saudi Arabia đã làm đảo lộn mọi dự đoán bằng chiến thắng lịch sử trước ứng viên vô địch Argentina.

Ngoài tinh thần chiến đấu quả cảm, sự xuất sắc của thủ môn Al-Owais, Saudi Arabia còn cho thấy độ quái và lì lợm trong chiến thuật phòng ngự phản công.

Tinh thần cầu thủ Saudi Arabia sau chiến thắng ngoạn mục trước Argentina

Trước Argentina, đội bóng Tây Á biết bung sức đúng thời điểm để tung nhát kiếm quyết định, với 2 pha lập công đẹp mắt đầu hiệp hai.

Ẵm 3 điểm làm lưng vốn, Saudi Arabia có thể chơi đúng sở trường trước Ba Lan. HLV Renard dự định bố trí hàng thủ số đông, cố gắng khóa chặt ngòi nổ lợi hại Lewandowski.

Điểm mạnh của Saudi Arabia là sức mạnh thể chất và phòng ngự kỷ luật. Mặc dù vậy, việc hai nhân tố Al-Faraj và Al-Shahrani vắng mặt vì chấn thương sẽ để lại lỗ hổng.

Với Ba Lan, cái tên được kỳ vọng nhất Robert Lewandowski lại gây thất vọng lớn khi bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi trên chấm penalty trận gặp Mexico.

Được mệnh danh là ông vua săn bàn cấp CLB, Lewy dường như chưa có duyên tại sân chơi World Cup qua 4 lần ra sân cùng đại bàng trắng.

Lewandowski muốn phá dớp ở sân chơi World Cup

Trong tình thế buộc phải thắng Saudi Arabia (bởi lượt cuối đụng ông kẹ Argentina), Ba Lan cần tìm thêm nhiều giải pháp để tiếp cận cầu môn ghi bàn.

Piotr Zielinski có thể là một ví dụ. Tiền vệ thuộc biên chế Napoli đã 2 lần "nổ súng" cho CLB ngay trước thời điểm bay đến Qatar.

Chỉ thắng 1/6 trận gần đây và để các chân sút Mexico tung ra 13 cú dứt điểm về phía cầu môn Szczesny, sẽ không dễ cho Ba Lan trong công cuộc tìm kiếm ba điểm trước Saudi Arabia.

Dự đoán châu Á: Ba Lan chấp 3/4 (0: 3/4)

Dự đoán bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Hòa 1-1

Thông tin bên lề

- Hai đội từng chạm trán nhau trong trận giao hữu năm 2006, Ba Lan giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

- Saudi Arabia để thua 9/10 trận tại các VCK World Cup trước các đối thủ đến từ châu Âu.

- Ba Lan giữ sạch lưới trong hai trận World Cup gần nhất.

Đội hình dự kiến

Ba Lan: Szczesny; Zalewski, Kiwior, Glik, Bednarek, Cash; Szymanski, Krychowiak, Zielinski; Lewandowski, Milik.

Saudi Arabia: Al-Owais; Al-Burayk, Al-Boleahi, Al Tambakti, Abdulhamid; Al Malki, Kanno, Al-Abed; Al Dawsari, Al-Shehiri, Al Buraikan.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!