Cú sốc lớn cho Messi và tuyển Argentina, với đòn giáng từ đội dưới cơ Saudi Arabia. Tưởng sẽ có 3 điểm dễ dàng trước đại diện châu Á và thực tế vũ khúc tango đã khởi đầu như thế tại World Cup 2022.

Messi cũng đã mở tỷ số cho Argentina (từ chấm 11m) ngay phút thứ 10, rồi sau đó họ còn có thêm 3 lần đưa được bóng vào lưới Saudi Arabia (nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị).

Argentina tưởng thắng dễ Saudi Arabia khi làm chủ cuộc chơi và Messi cũng sớm ghi bàn (từ chấm 11m)

Saudi Arabia dù bị dẫn bàn nhưng vẫn cho thấy ‘vấn đề’ của đối thủ khi có đến 7 lần bị bắt lỗi việt vị.

Và sự đảo chiều diễn ra ngay những giây đầu hiệp 2 với bàn gỡ của Al-Shehri ở phút 49. Chưa kịp lấy lại khí thế và cục diện thì 4 phút sau đó, Messi và Argentina thêm chới với vì pha làm bàn đẹp mắt Al Dawsari đưa Saudi Arabia vượt lên dẫn 2-1.

Những phút ‘lên đồng’ của Saudi Arabia khiến người ta cứ ngỡ đó mới là điệu vũ tango.

Thế nhưng Saudi Arabia khiến đối thủ choáng váng với 2 bàn thắng trong 4 phút ở thời gian đầu hiệp 2

Messi và Argentina dường như không chuẩn bị cho tình huống này nên từ ‘kèo trên’ bỗng thành mất thế. Một sự hỗn loạn tinh thần của đoàn quân của HLV Lionel Scaloni và cần sự lên tiếng của bản lĩnh.

Thế nhưng, tinh thần chưa bao giờ là điểm mạnh của Messi, nếu không muốn nói siêu sao số 10 rất dễ bị tổn thương. Và trước Saudi Arabia, sức mạnh của tuyển Argentina đã bị đánh gục khiến chuỗi 36 trận bất bại chỉ còn là số liệu bên lề.

Đừng quên, trước giờ bóng lăn tuyển Argentina được đánh giá cao như thế nào. Họ thậm chí còn được dự đoán thắng đậm Saudi Arabia, đội vốn để thua Nga 0-5 ở khai màn World Cup cách đây 4 năm.

Messi gây thất vọng ở hiệp hai

Saudi Arabia cũng chưa bao giờ vượt qua vòng bảng, cửa nào so Argentina nuôi tham vọng giành chức vô địch World Cup ở Qatar trong lần cuối cùng Messi góp mặt.

Nhưng bóng đá không tẻ nhạt vậy, không phải cứ đội mạnh hơn là thắng khi nhịp lăn của nó nằm trong đôi chân của các cầu thủ và sức mạnh của sự gắn kết tập thể.

Thế nên, sau khi bị Saudi Arabia dẫn 2-1, Argentina dù còn rất nhiều thời gian, lại thêm cả hơn chục phút bù giờ nhưng vẫn không thể kiếm nổi 1 điểm, chứ đừng nói là ngược dòng.

Cúi đầu trận ra quân nhưng hy vọng siêu sao số 10 sẽ thay đổi tình thế để có thể ngẩng cao đầu trong kỳ World Cup cuối cùng

Nhận thất bại cay đắng ngay ngày ra quân World Cup diễn ra ở Qatar nghịch mùa, hành trình của Messi cùng tuyển Argentina trở nên chông chênh hơn, nhiều sức ép hơn.

Thật khó mà tin khi cú sốc lớn đầu tiên (và đến khá sớm) tại World Cup lại gọi tên Messi và Argentina. Trời không chiều lòng người, hay một trong những đội tuyển được xếp vào ứng viên nặng ký vô địch, chỉ có thế?

Messi có thể làm gì để cùng đồng đội đảo ngược tình thế, phải thắng cả 2 trận vòng bảng còn lại (trước Mexico và Ba Lan) để cho giấc mơ World Cup không tắt?

World Cup lẽ nào vẫn cứ... ghẻ lạnh Messi, mang đến cho anh nhiều ký ức buồn hơn vui. Hy vọng không phải vậy...

Xem ngay kết quả World Cup 2022 mới nhất tại đây