Đan Mạch và Slovenia đều đặt mục tiêu lấy vé đi tiếp, sẽ gặp nhau ở trận ra quân bảng C EURO 2024, lúc 23h ngày 16/6.

HLV Kasper Hjulmand của tuyển Đan Mạch cho biết: “Chúng tôi phải làm sao để chơi một cách thoải nhất và nỗ lực hết mình. Đan Mạch được đánh giá nhỉnh hơn Slovenia nhưng chúng tôi rất tôn trọng họ”.

Với Slovenia, đây mới là lần thứ 2 góp mặt ở ngày hội bóng đá châu Âu, như thổ lộ của thuyền trưởng Matjaz Kek: “Chúng tôi chờ đợi rất lâu rồi” và cả đội đang rất quyết tâm có thể làm được gì đó trước Đan Mạch.

Trong quá khứ, Slovenia chưa bao giờ thắng Đan Mạch, với 5 thua, 1 hòa.

slovenia dan mach sky sports.jpg
Đan Mạch được phần lớn chuyên gia dự đoán thắng Slovenia 2-1, nhưng cũng có lựa chọn 'ngược': trận đấu có tỷ số hòa 0-0. Ảnh: Sky Sports

Trận thua duy nhất trong chuỗi 12 trận gần đây nhất của Slovenia cũng chính là trước Đan Mạch ở vòng loại EURO 2024, diễn ra vào năm ngoái.

Chuyên gia Sportskeeda cho rằng, với đối đầu thống kê vượt trội trước đối thủ, lại thêm lực lượng tốt hơn nên Đan Mạch sẽ tiếp tục chứng tỏ ưu thế ấy. Dự đoán, Slovenia 1-2 Đan Mạch.

Đó cũng là tỷ số được chuyên gia Sportsmole lựa chọn, với nhận định, Hojlund cùng tuyển Đan Mạch sẽ chơi lấn lướt và giành trọn 3 điểm ra quân EURO 2024.

Trong khi đó, chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton hoài nghi về Đan Mạch tại giải đấu lần này vì phong độ kém tại World Cup 2022.

Ông cho rằng, Đan Mạch mắc sai lầm lần khi không chọn tiền vệ Celtic, Matt O'Riley – một cầu thủ rất sáng tạo, đến Đức.

Phía bên Slovenia, Benkamin Sesko sẽ được đặc biệt chú ý sau những màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải ngoạn mục cùng Bayer Leverkusen.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cho rằng, trận đấu này sẽ không có bàn thắng nào được ghi và Đan Mạch cùng Slovenia chia điểm ra quân EURO 2024 với tỷ số hòa 0-0.

Đội hình dự kiến:

Slovenia: Oblak; Karnicnik, Blazic, Bijol, Janza; Horvat, Gnezda Cerin, Elsnik, Mlakar; Sesko, Sporar

Đan Mạch: Schmeichel; Andersen, Christensen, Vestergaard; Maehle, Hojbjerg, Hjulmand, Kristiansen; Eriksen; Hojlund, Damsgaard