Ngôi sao Real Madrid cùng tuyển Anh giành suất bán kết EURO 2024, đấu Hà Lan lúc 2h ngày 11/7, nhờ thắng Thụy Sĩ trên loạt đấu luân lưu.

jude bellingham trent alexander arnold 1.jpg
Bellingham ăn mừng cùng Trent Alexander-Arnold sau khi ngôi sao Liverpool thực hiện thành công quả 11m quyết định giúp Anh thắng Thụy Sĩ 5-3 ở loạt đấu cân não (hòa 1-1 sau 120 phút)

HLV Southgate tuyên bố, Tam sư đã chơi tốt trong hết trận, nhưng thực tế lối chơi của họ tiếp tục mang đến cho người xem sự… mệt mỏi.

Một lần nữa, sự tỏa sáng cá nhân đã giúp tuyển Anh đi tiếp. Cụ thể, sau khi bị Thụy Sĩ vượt lên dẫn trước ở phút 75, Bukayo Saka đã xuất hiện để giải nguy, bằng pha làm bàn tuyệt đẹp ở phút 80.

Và sau 120 phút tỷ số 1-1 được giữ nguyên, đến lượt Pickford cản phá được lượt đá đầu tiên của Thụy Sĩ, cùng lúc các đồng đội thực hiện thành công cả 5 lượt đấu, giúp Anh thắng chung cuộc 5-3 penalty.

Jude Bellingham là 1 trong 5 cầu thủ tham gia vào loạt đấu cân não ấy, cùng với Cole Palmer, Bukayo Saka, Toney và Trent Alexander-Arnold.

Đối thủ bán kết EURO 2024 của Anh sẽ là Hà Lan, đội thắng ngược Thổ Nhĩ Kỳ 2-1, lúc 2h ngày 11/7. Vào ngày trước đó, Pháp sẽ đại chiến Tây Ban Nha để xác định chiếc vé chung kết đầu tiên.

Tay Ban Nha 3.jpg
Ngôi sao Real Madrid khen ngợi tuyển Tây Ban Nha và hy vọng Anh có thể gặp họ ở chung kết EURO 2024

Jude Bellingham thổ lộ, hy vọng Anh có thể gặp Tây Ban Nha ở chung kết EURO 2024 (2h ngày 15/7).

Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tây Ban Nha đã chơi rất tốt kể từ đầu giải EURO 2024 tới nay. Hy vọng tuyển Anh có thể gặp Tây Ban Nha ở trận chung kết”.

Anh và Tây Ban Nha chưa từng gặp nhau tại EURO, kể từ năm 1996, khi Tam sư giành chiến thắng trong loạt đấu 11m tại vòng tứ kết.

Ngôi sao Real Madrid không quên nhắc nhở các đồng đội vui thôi đừng vui quá sau khi thắng kịch tính Thụy Sĩ: “Những khoảnh khắc này chỉ đặc biệt nếu bạn tiếp tục giành chiến thắng ở trận đấu tiếp theo và cuối cùng có thể bước lên bục vinh quang cao nhất EURO 2024. Khi ấy bạn nhìn lại sẽ thấy mọi thứ đáng giá hơn”.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/